Hà Tĩnh: Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh - Khởi nghiệp thành công cho ĐVTN

16:55 13/04/2017     1333

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Nghệ An tổ chức Chương trình đào tạo “Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh - Khởi nghiệp thành công”.

Toàn cảnh khóa đào tạo
Toàn cảnh khóa đào tạo


60 học viên là thanh niên, sinh viên trên địa bàn TP Hà Tĩnh có ý tưởng, nhu cầu khởi nghiệp tham dự khóa đào tạo.

Tham gia chương trình, học viên
là các thanh niên, sinh viên có ý tưởng, nhu cầu khởi nghiệp đến từ các cơ sở đoàn đã được nghe ông Nguyễn Tiến Trung - Giảng viên Chương trình khởi nghiệp Quốc gia trực tiếp giảng dạy những kiến thức, kỹ năng cần thiết như: Mục tiêu Smart Target, cách áp dụng ma trận 2x2, bảng đặc trưng cá nhân chủ doanh nghiệp PEC, Lean Startup…

Ngoài ra, các giảng viên còn cung cấp kiến thức, kỹ năng, tư duy về khởi nghiệp, khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp; hướng dẫn lập kế hoạch sản xuất kinh doanh; hình thành đội nhóm khởi nghiệp; tìm kiếm và phát triển ý tưởng kinh doanh trong thanh niên, sinh viên.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho rằng đây là cơ hội quý báu để thanh niên, sinh viên có được những định hướng đúng đắn cho bước đường khởi nghiệp cũng như hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão, đam mê làm giàu, đặc biệt là đối với những bạn đã và đang ấp ủ những ý tưởng, dự án khởi nghiệp. Mong rằng sau khóa học, các học viên sẽ được bổ sung nhiều kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, cách thức xây dựng 01 dự án, một ý tưởng khởi nghiệp và kế hoạch để cụ thể hóa ý tưởng đó. Tổ chức Đoàn tỉnh nhà luôn sẵn sàng đồng hành, cổ vũ tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên xung kích trong khởi nghiệp.

Khóa đào tạo nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2017-2021 của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, với mục tiêu cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên xung kích trong khởi nghiệp.