Hà Tĩnh: Thanh niên khởi nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số

15:44 10/09/2021     2849

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 09/9/2021, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức chương trình Diễn đàn trực tuyến “Thanh niên khởi nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Chương trình thu hút sự quan tâm theo dõi, bình luận, chia sẻ, đặt câu hỏi của hàng lượt đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

 

Các đại biểu tham gia trao đổi tại diễn đàn

 

Tại diễn đàn, đã có rất nhiều câu hỏi liên quan đến vấn đề khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số được các bạn trẻ gửi về cho Ban Tổ chức. Các khách mời chia sẻ, phân tích một cách chân thực những thuận lợi, khó khăn, thách thức mà các thanh niên khởi nghiệp gặp phải trong quá trình biến ý tưởng thành hiện thực; đồng thời đưa ra các giải pháp, ứng dụng thực tế trong chuyển đổi số phục vụ phát triển nền kinh tế cho Đoàn viên, thanh niên; sự đồng hành, hỗ trợ của các sở, ban, ngành và đặc biệt là của tổ chức Đoàn cho thanh niên khởi nghiệp.

Trao đổi tại diễn đàn, các bạn ĐVTN đã được đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao đổi một số thông tin về tình hình thanh niên khởi nghiệp hiện nay, các hoạt động đồng hành, hỗ trợ của tổ chức Đoàn thanh niên trong thời gian qua và những giải pháp thiết thực hiệu quả trong thời gian tới. 

 

Kết nối câu hỏi trực tuyến đến các bạn ĐVTN, Chủ mô hình kinh tế

 

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Huy Trọng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cũng chia sẻ các thông tin về khởi nghiệp sáng tạo, các cơ chế chính sách hỗ trợ của Trung ương và địa phương về khởi nghiệp, thông tin về Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 3 năm 2021; về các thời cơ, thách thức của các Statup trong thời kỳ chuyển đổi số, thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển như hiện nay.

Ngoài ra, tại chương trình, các câu hỏi của các bạn ĐVTN cũng đã được các đại biểu trực tiếp trao đổi cụ thể, đồng thời tư vấn các giải pháp nhằm giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và tháo gỡ những khó khăn trong quá trình khởi nghiệp.

Diễn đàn nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Chủ đề công tác năm Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp. Thông qua Diễn đàn đã góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên, đặc biệt là các kiến thức về khởi nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số mà các khách mời đã chia sẻ, chắc chắn các "Startup" góp phần giúp đỡ các bạn trẻ có thêm động lực để vượt giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19./.
 

Phạm Tú