Hà Tĩnh: Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19

14:33 20/09/2021     2288

3 Chương trình   ĐTN: Bám sát chủ đề công tác năm “Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình Ký kết hỗ trợ thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 

Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh ký kết với các chủ sáng kiến

 

Chương trình nhằm hỗ trợ sinh kế, cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe, kỹ năng sống giúp thanh niên xuất khẩu lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chuyển đổi việc làm, phát triển kinh tế. Đây là những thanh niên đã có hợp đồng đi xuất khẩu lao động nhưng không thực hiện được hoặc đã đi xuất khẩu lao động nhưng phải trở về do dịch COVID-19.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã ký kết với 12 chủ sáng kiến, kinh phí hỗ trợ mỗi sáng kiến từ 75 đến 100 triệu đồng; với tổng kinh phí là 1,008 tỷ đồng vốn vay không hoàn lại. Các dự án của thanh niên được hỗ trợ vốn trong dịp này chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực: nông nghiệp, dịch vụ, cơ khí, thủy sản.

 

Toàn cảnh chương trình ký kết

 

Mỗi dự án được hỗ trợ từ 75 - 100 triệu đồng để trang bị máy móc sản xuất, con giống, tiếp cận quy trình kỹ thuật hiện đại, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả bền vững trên quê hương mình.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đề nghị các chủ sáng kiến sử dụng, triển khai nghiêm túc và đúng mục đích các khoản kinh phí hỗ trợ của dự án, đảm bảo tiến độ các nội dung, phần việc theo như hợp đồng ký kết đã đề ra. Đồng thời giao Ban Thường vụ Đoàn các đơn vị có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn và giám sát quá trình triển khai thực hiện của các chủ sáng kiến trong xây dựng và hoàn thiện các nội dung.

Đây là nguồn lực có ý nghĩa quan trọng, giúp các chủ dự án vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, có kinh phí để triển khai và hoàn thiện sáng kiến của mình, đồng thời góp phần tạo việc làm cho các ĐVTN khó khăn tại địa phương. Chương trình với sự đồng hành của Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương, Qũy dân số Liên hợp Quốc và Chính phủ Nhật Bản.

Trong năm 2021, với chủ đề “Năm Thanh niên Hà Tĩnh khởi nghiệp, lập nghiệp”, phong trào thanh niên làm kinh tế đã diễn ra sôi nổi, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã hỗ trợ thành lập mới hơn 150 mô hình kinh tế thanh niên có hiệu quả, đa dạng trên các lĩnh vực.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các cơ chế chính sách về phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp; tổ chức các diễn đàn đối thoại, tư vấn, trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho thanh niên; tập huấn kỹ năng, kiến thức khởi sự doanh nghiệp, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; tổ chức tham quan thực tế, học hỏi kinh nghiệm, nhân rộng các mô hình, điển hình làm ăn có hiệu quả...
 

Phạm Tú