Hà Nội: Tư vấn, giới thiệu việc làm cho gần 2.000 thanh niên

15:03 01/04/2015     1617

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 31/3, tại Trung tâm TDTT huyện Thanh Oai, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Hà Nội phối hợp với Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Thanh Oai tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho gần 2000 đoàn viên thanh niên, bộ đội xuất ngũ, học sinh THPT trên địa bàn huyện Thanh Oai.
Tham gia chương trình tư vấn, đoàn viên thanh niên trong huyện đã được cung cấp thông tin, tư vấn chính sách đào tạo, hỗ trợ của Nhà nước đối với thanh niên trong việc học nghề, giải quyết việc làm, thông qua đó khuyến khích học sinh định hướng lựa chọn nghề phù hợp với khả năng của bản thân.

gh
Tư vấn tuyển sinh Đại học, Cao đẳng cho các em học sinh lớp 12

Đến với chương trình, 29 doanh nghiệp, công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động trên địa bàn thành phố tận tình tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ với nhiều ngành nghề hấp dẫn như: kế toán, nhân viên tư vấn bảo hiểm, công nhân sản xuất, nhân viên bán hàng, bảo vệ, giúp việc gia đình. 

Bạn Nguyễn Tất Thắng (thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai) chia sẻ, đây là cơ hội quý giá để tôi có thể tìm được việc làm phù hợp với nguyện vọng của bản thân và năng lực của mình. 

Thắng cho biết, đã học xong từ năm 2012 nhưng vẫn chưa đi làm ở đâu, mấy năm nay ở nhà phụ giúp bố mẹ làm công việc gia đình. Thắng rất mong tại chương trình lần này sẽ tìm được một công việc phù hợp tại một công ty nào đó để có cơ hội va chạm ngoài xã hội và cũng là để nâng cao thu nhập.

Mùa tuyển sinh đang đến rất gần, nhân dịp này, 5 trường Đại học cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham gia tư vấn nhằm giúp các bạn học sinh lớp 12 cập nhật những thông tin tuyển sinh mới nhất cũng như chính sách đào tạo, hỗ trợ đối với học sinh, sinh viên hiện nay.

Tại chương trình tư vấn tuyển sinh, nhiều em học sinh đã rất thẳng thắn đặt nhiều câu hỏi cho ban tổ chức nhằm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về hướng đi trên con đường chọn nghề, chọn trường, lập thân, lập nghiệp và đã nhận được sự tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm của các chuyên gia…