Hà Nội: Sẽ có 25.000 đến 30.000 người được tư vấn định hướng nghề nghiệp

13:34 09/03/2015     1510

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hơn 1.000 học sinh khối 12 của 6 trường THPT trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã được tư vấn, định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
Sáng ngày 8/3, tại Trung tâm thể dục thể thao huyện Sóc Sơn, Thành Đoàn Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố phối hợp với huyện Đoàn Sóc Sơn tổ chức chương trình Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT năm học 2014 -2015.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa phong trào “đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” của Đoàn Thanh niên thành phố; thực hiện Đề án 103 về việc hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 – 2015.

a
Một trò chơi mang tính định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Tại chương trình, hơn 1.000 học sinh khối 12 là những đoàn viên thanh niên đến từ các các trường THPT trên địa bàn huyện Sóc Sơn đã được các chuyên gia trong lĩnh vực lao động, việc làm  tư vấn về hành trang chọn nghề và tiếp cận với thông tin tuyển sinh của các trường Đại học - Cao đẳng. 

Với hình thức trao đổi trực tiếp lồng ghép là những trò chơi đầy thú vị mang tính suy luận và quyết đoán, như: chọn nghề, ném giấy, làm nhà tư vấn hướng nghiệp… đã giúp các học sinh lớp 12 phần nào hiểu và định hướng riêng cho bản thân mình về chọn trường, chọn nghề trong tương lai.

Bạn Nguyễn Thị Ngọc Linh, học sinh lớp 12, trường THPT Kim Anh (huyện Sóc Sơn) cho biết, gia đình đã định hướng cho em tham gia thi ở cả hai khối A và B và trước mắt là chọn trường Đại học Sư phạm Hà Nội và 01 trường Đại học Y. Nhưng qua buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp hôm nay em sẽ xác định đúng mình đang học thế nào, mình đến đâu để chọn trường thi phù hợp với khả năng của em.

Linh cho biết thêm, em đang học tốt các môn Toán, Hóa và Sinh, em hy vọng mình sẽ tham gia tốt kỳ thi năm nay.

a
Hỏi đáp băn khoăn của các em học sinh

a
Các em học sinh chăm chúc theo dõi buổi tư vấn

Cũng trong chương trình, một số trường Đại học, Cao đẳng đã tham gia tư vấn, giới thiệu với các bạn học sinh về trường, ngành nghề đào tạo và chỉ tiêu của nhà trường nhằm giúp các em định hình trong cách chọn trường. Ngoài ra, Ban Tư vấn chương trình còn mời chuyên gia tâm lý đến trao đổi thêm những nội dung mà các em đang quan tâm nhằm củng cố niềm tin trước sự chọn lựa tương lai cho bản thân và mong muốn các em sẽ phát huy được điểm mạnh của mình trong kỳ thi và đặc biệt hơn nữa là có sự quyết tâm, niềm đam mê cũng như gặt hái được nhiều thành công trên con đường lập nghiệp của mình.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc Trinh, cho biết: Chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp năm nay nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh và các bậc phụ huynh về định hướng nghề, học nghề, lập nghiệp; đồng thời cung cấp thông tin, tư vấn chính sách đào tạo hỗ trợ của Nhà nước đối với thanh niên trong việc học nghề, giải quyết việc làm. Thông qua đó, khuyến khích học sinh định hướng lựa chọn nghề phù hợp với khả năng của bản thân, tạo cơ hội cho thanh niên có việc làm, phát huy và sử dụng có hiệu quả nguồn lao động xã hội.

Được biết, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức từ 25 - 30 cuộc tư vấn cho 25.000 đến 30.000 người trong năm học 2014 - 2015.