Hà Giang: Tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 200 thanh niên khởi nghiệp

15:59 16/12/2019     703

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hoạt động tập huấn nâng cao năng lực trong thanh niên tỉnh Hà Giang nhằm khơi dậy sức trẻ và tinh thần vươn lên trong cuộc sống, vượt qua chính mình; dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế của giới trẻ trong toàn tỉnh và giúp thanh niên có cơ hội giao lưu và giải đáp những băn khoăn, trăn trở hay nguyện vọng trong quá trình khởi nghiệp.

Quang cảnh lớp tập huấn
 

Sáng ngày 11/12, tại huyện Bắc Quang, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Ban điều phối chương trình CPRP tỉnh đã mở lớp tập huấn nâng cao năng lực cho hơn 200 thanh niên khởi nghiệp tại các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín mần.

Tại buổi tập huấn, đoàn viên thanh niên được các giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề: Kỹ năng xây dựng phương án sản xuất kinh doanh cho các tổ, đội nhóm; quy trình thủ tục đăng ký kinh doanh; Quy trình thành lập HTX, Tổ hợp tác xã; chuyển đổi, đăng ký lại HTX theo Luật HTX năm 2012; nâng cao kiến thức hiểu biết về Maketing trong việc kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho thanh niên khởi nghiệp, đăng ký mẫu bao bì nhãn mác hàng hóa cho sản phẩm sản xuất của các điển hình/mô hình do thanh niên thực hiện; hướng dẫn các nhóm đoàn viên, thanh niên có ý tưởng kinh doanh và muốn khởi nghiệp có cùng sở thích phát triển kinh tế trong một lĩnh vực trên một địa bàn thôn, bản của 01 xã, các Tổ hợp tác xã, Hợp tác xã do thanh niên làm chủ.

 

Các nhóm trình bày ý tưởng của mình

 

Lớp tập huấn giúp nâng cao năng lực và nhận thức của thanh niên trong việc việc phát triển kinh tế theo chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước. Tạo môi trường thuận lợi giúp thanh niên vươn lên lập nghiệp, ổn định đời sống vật chất, tinh thần, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xóa đói giảm nghèo, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và hội nhập kinh tế. Xây dựng và mở rộng hình thức liên kết, hợp tác thông qua các nhóm có cùng sở thích có sự tham gia của thanh niên.

Đồng thời, thông qua chương trình tập huấn, đoàn viên thanh niên được hướng dẫn cách thành lập nhóm cùng sở thích xây dựng ý tưởng khởi nghiệp. Đây là bước chuẩn bị ban đầu cho các bạn thanh niên tham gia cuộc thi "Ý tưởng khởi khiệp" diễn ra từ ngày 25/12/2019 đến ngày 08/01/2020. Cuộc thi "Ý tưởng khởi khiệp" diễn ra qua 2 vòng: vòng sơ khảo của cấp huyện và vòng chung kết cấp tỉnh. Qua đó, Ban tổ chức cuộc thi sẽ lựa chọn 06 nhóm ý tưởng tốt nhất để hỗ trợ nguồn vốn phát triển kinh tế mỗi nhóm là 100.000.000đ.

 

CTV Lê Anh Tuấn- TĐ Hà Giang