Hà Giang: Hỗ trợ tiếp cận vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp

20:45 22/08/2018     858

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/8, Thường trực Tỉnh đoàn Hà Giang đã có buổi làm việc với đại diện Ban điều hành Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh về giải pháp hỗ trợ tiếp cận vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp.

 Thường trực Tỉnh đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh
Thường trực Tỉnh đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh


Tại buổi làm việc, đồng chí Đào Quang Diệu đã báo cáo kết quả công tác hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế và kết quả cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp.

Trong năm 2018, phong trào Thanh niên khởi nghiệp của tỉnh đã và đang phát triển mạnh mẽ, tạo lan tỏa tinh thần tự thân lập nghiệp trong tổ chức, các nhân và các bạn đoàn viên, thanh niên, sự vào cuộc của các tổ chức, Hiệp hội. Các dự án khởi nghiệp bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế nhất định, đã có những mô hình, ý tưởng khởi nghiệp hoạt động hiệu quả, làm giàu chính đáng cho bản thân, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh…

Đặc biệt, thông qua cuộc thi Ý tưởng thanh niên khởi nghiệp năm 2018, đã có 8 ý tưởng đạt giải cao và đưa vào xây dựng, tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có 2 mô hình kêu gọi được đầu tư từ các doanh nghiệp, các mô hình còn lại đều đang gặp khó khăn về vốn và kinh nghiêm, khoa học kỹ thuật.

Đồng chí Đào Quang Diệu mong muốn Quỹ Hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh có phương án hỗ trợ cho thanh niên có thể tiếp cận nguồn vốn vay, định hướng phát triển các sản phẩm và cách thức xây dựng các mô hình kinh tế cho đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Như Thiêm, Phó Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hà Giang khẳng định: Quỹ hỗ trợ hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh sẽ ủng hộ về mặt nội dung và tài chính giúp cho thanh niên khởi nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn vay trên cơ sở có sự phối hợp thẩm định của Tỉnh đoàn, đồng thời sẽ có sự giám sát, hỗ trợ về phương pháp sử dụng hiệu quả nguồn vốn để phát triển các mô hình kinh tế...

Quỹ hỗ trợ hỗ trợ Khởi nghiệp tỉnh Hà Giang thành lập vào 09/7/2018, trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích hỗ trợ, tài trợ cho các khởi nghiệp viên nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế nhằm nâng cao quy mô sản xuất, phát triển ngành nghề, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tạo việc làm, thúc đẩy khởi nghiệp vào sản xuất kinh doanh.