Hà Giang: Giải ngân nguồn vốn hỗ trợ chăn nuôi cho thanh niên

08:23 05/06/2019     1134

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 4/6, Tỉnh đoàn Hà Giang đã giải ngân nguồn vốn dự án “Chăn nuôi trâu, bò” cho các hộ gia đình đoàn viên thanh niên tại Thôn Phìn Sảng, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn trao quyết định vay vốn cho các hộ đoàn viên, thanh niên
 

Số vốn vay được rút ra từ nguồn vốn Nông thôn mới thu hồi của Tỉnh đoàn. Đợt này, có 06 hộ đoàn viên thanh niên được duyệt vay, mỗi hộ 10 triệu đồng, thời hạn vay 36 tháng không lãi suất với mục đích mua giống trâu, bò sinh sản để phát triển kinh tế. 

Theo đồng chí Đào Quang Diệu, Q.Bí thư Tỉnh đoàn: Dự án chăn nuôi trâu, bò là một trong số những biện pháp cụ thể của Tỉnh đoàn Hà Giang để triển khai có hiệu quả Đề án Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013 - 2020, khi có nguồn vốn, căn cứ vào danh sách vay vốn của cơ sở, Tỉnh đoàn đã nhanh chóng cử cán bộ xuống tận nơi để giải ngân. Sau khi giải ngân cho hộ gia đình thanh niên vay mua trâu, bò, Tỉnh đoàn sẽ thành lập tổ công tác thường xuyên xuống cơ sở để kiểm tra sự phát triển của đàn trâu, bò, nếu có con nào có hiện tượng bị bệnh hoặc không sinh sản sẽ có hướng giải quyết cho các hộ gia đình...

"Tỉnh đoàn hy vọng với nguồn vốn vay này, sẽ giúp cho hộ gia đình của đoàn viên, thanh niên có điều kiện mở rộng chăn nuôi góp phần xóa đói giảm nghèo cho gia đình và địa phương trong thời gian tới". Đồng chí Đào Quang Diệu nhấn mạnh.

 

CTV Dương Thắm- TĐ Hà Giang (TL)