Giúp thanh niên có thêm kỹ năng ứng dụng CNTT trong tìm kiếm việc làm

16:09 10/09/2014     1605

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hơn 100 bạn sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai đã tham gia khóa đào tạo về Kỹ năng ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong tìm kiếm việc làm.
Chương trình do Trung tâm giới thiệu việc làm thanh niên (GTVL TN) Trung ương Đoàn phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Vietnet (Vietnet – ICT), Tỉnh Đoàn Lào Cai và Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên Lào Cai tổ chức ngày 10/9.

a
Giảng viên của Trung tâm GTVL TN Trung ương Đoàn trao đổi với các sinh viên

Với mục tiêu hỗ trợ cho tầng lớp thanh niên, tạo điều kiện cho giới trẻ, Microsoft đã tài trợ và phối hợp cùng các đối tác trong nước, đào tạo kỹ năng công việc và tay nghề cho thanh niên, giúp họ tạo được sự khác biệt cho tương lai nhờ tiếp cận các công nghệ mới.

Theo Phó giám đốc Trung tâm GTVL TN Trung ương Đoàn Phan Văn Trung cho biết,  đây là chương trình vô cùng thiết thực, tạo được hiệu quả to lớn với thanh niên trên địa bàn cả nước và là một trong những nội dung thực hiện Nghị quyết  Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X về “Đồng hành với thanh niên về nghề nghiệp và việc làm”.

Trong thời gian 1 ngày, các bạn sinh viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng về tìm kiếm việc làm trên internet, viết thư cho nhà tuyển dụng, xây dựng hình ảnh trên mạng xã hội facbook … do giảng viên của Trung tâm CNTT Vietnet (Vietnet – ICT) và Trung tâm GTVL TN Trung ương Đoàn trực tiếp truyền đạt. 

“Đây sẽ là cơ hội tốt để các bạn thanh niên, sinh viên có thể dễ dàng tìm ra cơ hội nghề nghiệp cho mình” - Thầy Nguyễn Văn Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai nói.

a
Các sinh viên tham gia thực hành trên máy

Được biết,
Chương trình nằm trong khuôn khổ của Dự án “Trung tâm Đào tạo Công nghệ thông tin (CNTT) và Sáng kiến khởi nghiệp cho thanh niên” (Youth Training and Innovation Center - gọi tắt là YTIC) do Microsoft tài trợ.

Bà Nguyễn Hồng Minh - Điều phối viên chương trình đã chia sẻ, tuy Dự án mới chỉ tiến hành kể từ nửa sau năm 2012 và kết thúc pha 1 vào tháng 03/2014 nhưng đã thu được những kết quả rất tích cực.

Cụ thể, YTIC đã đào tạo nghề cho khoảng 1000 sinh viên và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội;  tổ chức hơn 40 sự kiện, hoạt động đào tạo khác nhau như khóa đào tạo về kỹ năng Tin học văn phòng, về kỹ năng tìm kiếm việc làm, giao lưu sinh viên, hội thảo về xu hướng công nghệ, quản trị kinh doanh…”

Được biết, pha 2 của dự án tiếp tục được triển khai từ tháng 04/2014 và mở rộng ra các tỉnh thành khác trong cả nước. Cũng tại giai đoạn 2 của Dự án, Trung tâm CNTT-TT Vietnet đã phối hợp với Trung tâm GTVL TN Trung ương Đoàn để đưa các khóa học của dự án về địa phương. Khóa đào tạo tại Bắc Ninh, Bắc Giang và Lào Cai lần này chính là những hoạt động nằm trong chuỗi hợp tác kể trên.