Giao lưu, đối thoại, gặp mặt thanh niên làm kinh tế giỏi Thủ đô 2014

14:44 16/05/2014     2987

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đây là cơ hội để các thanh niên làm kinh tế giỏi Thủ đô được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế; đồng thời đề xuất, kiến nghị với các sở, ngành của Thành phố tạo cơ chế, chính sách để thanh niên phát triển trong thời gian tới.
Ngày 16/05, tại Cung Thể thao Thanh niên, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình “Giao lưu, đối thoại và gặp mặt thanh niên làm kinh tế giỏi Thủ đô năm 2014” với sự tham dự của 375 gương thanh niên làm kinh tế giỏi của Thủ đô.

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện” 2014; hướng tới kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2014) và chào mừng kỷ niệm 50 năm phong trào “Ba sẵn sàng” (9/8/1964 - 9/8/2014).

Đến dự có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư Trung ương Đoàn và Nguyễn Thị Bích Ngọc - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

h
Toàn cảnh đối thoại giữa thanh niên làm kinh tế giỏi Thủ đô với các sở, ngành của Thành phố

Chương trình là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, thuận lợi, đồng thời là cơ hội để đoàn viên, thanh niên đề xuất những kiến nghị đối với lãnh đạo Thành phố, các cơ quan chức năng nhằm ngày càng thực hiện có hiệu quả quá trình phát triển kinh tế trong đoàn viên, thanh niên.

Tại Hội nghị, 07 gương thanh niên là doanh nhân trẻ tiêu biểu của Thủ đô đã được trao tặng kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; 35 gương thanh niên làm kinh tế giỏi được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn.

Điển hình như mô hình của anh Nguyễn Văn Đức – Doanh nghiệp Đức Tín chuyên sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, qua 8 năm đi vào hoạt động đến nay Công ty đã tạo việc làm cho 50 lao động thường xuyên, đảm bảo thu nhập ổn định, doanh thu hàng năm Công ty đạt 15 – 20 tỷ đồng. Hay anh Nguyễn Bá Kiểm là chủ hộ kinh doanh sản xuất mây tre đan và một số doanh nghiệp khác trên địa bàn đã tạo việc làm cho 300 lao động với doanh thủ 5 tỷ đồng … Đây là những tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên Thủ đô học tập và làm theo trong lĩnh vực phát triển kinh tế hộ gia đình, kinh tế tập thể góp phần làm giàu cho quê hương, đất nước và đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào TTN địa phương.

j
Tặng hoa Ban chủ nhiệm CLB thanh niên làm kinh tế Thủ đô ra mắt tại chương trình
g
Trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho thanh niên làm kinh tế giỏi.

Dịp này, Thành Đoàn Hà Nội đã cho ra mắt CLB thanh niên làm kinh tế Thủ đô trực thuộc Thành Đoàn Hà Nội; trao nguồn kinh phí xây dựng sân chơi cho thiếu nhi tại 10 xã trên địa bàn thành phố Hà Nội với tổng kinh phí trị giá là 500 triệu đồng (bước đầu trao 30% kinh phí) nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2014 – 2017.

Cũng tại chương trình,  Thành Đoàn Hà Nội cam kết trước mắt hỗ trợ xã Ba Vì, uyện Ba Vì  một số nội dung trong việc xây dựng nông thôn mới, như:  phân bổ nguồn vốn vay 500 triệu hỗ trợ cho thanh niên địa phương làm kinh tế; tổ chức tập huấn miễn phí cho thanh niên và bà con nhân dân có nhu cầu về lĩnh vực trồng cây thuốc Nam; chuyển giao kỹ thuật nuôi lợn, gà đồi; nghiên cứu để vận động, hỗ trợ giống nuôi cho các hộ nghèo; đầu tư thí điểm một số mô hình trồng nấm cho thanh niên xã; tổ chức tư vấn, hướng nghiệp miễn phí cho học sinh trung học phổ thông và thanh niên trên địa bàn xã. Tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 2047/2047 người dân trên địa bàn xã. Trao tặng 01 máy tính, 01 máy in cho Đoàn xã; tặng 150 bộ bàn ghế phục vụ tại Nhà Văn hóa 3/3 thôn; xây dựng mới 01 sân chơi cho thiếu nhi trên địa bàn xã (trị giá 50 triệu đồng).

g
Trao tượng trưng hỗ trợ xây dựng nông thôn mới xã Ba Vì, huyện Ba Vì
a
Trao kinh phí xây dựng sân chơi thiếu nhi cho 10 xã của Thành phố

Thông qua chương trình nhằm phát huy hơn nữa vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong phát triển kinh tế, xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh để tạo ra các sản phẩm có sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước.