Giao dịch việc làm huyện Đông Anh 2020: Kết nối gần 1.500 việc làm đến người lao động

09:34 02/11/2020     365

3 Chương trình   Nhằm tạo điều kiện cho người lao động có thể kết nối với doanh nghiệp một cách dễ dàng và thuận lợi, ngày 1/11, UBND huyện Đông Anh phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020.

Tới tham dự phiên giao dịch việc làm (GDVL) có Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Tạ Văn Thảo. Đặc biệt, phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020 đã thu hút 42 đơn vị tuyển dụng với 1.465 vị trí việc làm và 700 người đi du học, xuất khẩu lao động tới tham gia.

 

Doanh nghiệp phỏng vấn người lao động tại phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh

 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc phiên giao dịch, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, Đông Anh là huyện có tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều dự án đầu tư trọng điểm của thành phố để xây dựng huyện thành quận giai đoạn 2020 – 2025 nên nhu cầu của người dân chuyển đổi từ lao động sản xuất nông nghiệp sang phi nông nghiệp là rất lớn. Do vậy, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tại địa bàn huyện để tạo cơ hội cho người lao động tìm được việc làm ổn định, phù hợp và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp là hết sức quan trọng; không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa về mặt an sinh xã hội của toàn huyện.

Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Hà Nội Nguyễn Hồng Dân khẳng định hiệu quả hoạt động của sàn GDVL vệ tinh Đông Anh. Theo đó, kể từ khi khai trương (tháng 5/2017) đến nay, sàn này đã tổ chức trên 200 buổi GDVL, phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến về sàn giao dịch việc làm Trung tâm của thành phố.

“Đặc biệt, phiên giao dịch việc làm năm 2020 này cho thấy sự hiệu quả rõ rệt. Ban đầu, chúng tôi chỉ dự kiến có khoảng 600 - 700 nghìn người có nhu cầu tham dự nhưng hôm nay con số vượt ngoài sự mong đợi, có thể lên tới 1.000 người. Có được điều này là nhờ công tác tuyên truyền rất tốt, rất rộng rãi. Trước khi tổ chức, Sàn GDVL vệ tinh Đông Anh phối hợp với Phòng LĐTB&XH Đông Anh thu thập hàng nghìn phiếu khảo sát thông tin của người lao động (NLĐ) để phân tích cung, cầu. Bên cạnh đó, dịch Covid-19 lắng xuống, thị trường sản xuất bắt đầu phục hồi, nhu cầu lao động có dấu hiệu khởi sắc trở lại nên nhu cầu việc làm từ đó cũng tăng lên”, ông Hồng Dân cho biết.

Tại phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh 2020, các doanh nghiệp cũng đưa những thông tin cụ thể về số lượng, vị trí cũng như mức lương để NLĐ tham khảo. Cụ thể, phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh năm 2020 có 42 đơn vị tuyển dụng tham gia với 1.465 vị trí việc làm và 700 người đi du học và xuất khẩu lao động. Trong đó, 1.148 vị trí dành cho lao động phổ thông không qua đào tạo như công nhân may mặc; Công nhân hàn, thợ gò, hàn, nhân viên bưu tá, nhân viên bếp, nhân viên thu ngân tại nhà...; 317 vị trí dành cho lao động đã qua đào tạo ở các ngành nghề như: nhân viên kinh doanh, nhân viên sales, nhân viên bán hàng, điều dưỡng viên, kế toán, giáo viên, kỹ sư, công nghệ thông tin, cơ khí, xây dựng, sửa chữa ô tô… Mức lương bình quân từ 6 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra còn có một số doanh nghiệp đưa ra mức lương rất hấp dẫn từ 12 - 20 triệu đồng/tháng. Về chỉ tiêu xuất khẩu lao động có 50 chỉ tiêu xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Đức và 550 chỉ tiêu du học tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức.

Với những hình thức hoạt động đa dạng, phong phú và liên tục đổi mới của sàn GDVL, có thể thấy đây là một kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của người lao động và người sử dụng lao động trong việc kết nối cung - cầu lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn huyện và các khu vực lân cận.

 

Nguồn TTTĐ