Gia Lai: Trao giải cho 05 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2019

15:00 30/12/2019     1190

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều ngày 28/12, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp năm 2019.

                  

Trao giải cho các ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc

 

Năm nay, các ý tưởng tham gia dự thi tăng cả về số lượng lẫn chất lượng của từng mô hình. Trong 32 ý tưởng khởi nghiệp ban tổ chức đã chọn 5 ý tưởng xuất sắc nhất đã lọt vào vòng chung kết. Đó là các mô hình: "Xe đẩy thu nhặt quả điều, gom lá cây trong vườn" của tác giả Nguyễn Xuân Sử (xã Chrôh Pơnan, huyện Phú Thiện); "Bộ sản phẩm sạch từ thiên nhiên" của tác giả Nguyễn Thị Kim Anh (phường Hoa Lư, TP.Pleiku); "Hồ lô Tây Nguyên" của tác giả Rơ Châm Toàn, Ksor Nguyên (lớp 11B5, Trường THPT Phạm Văn Đồng, huyện Ia Grai); "Ơ này Jrai" của tác giả Khương Thị Ngọc Ánh (giáo viên Trường Tiểu học Anh hùng Núp, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku) và "Mô hình trồng cây măng tây xanh hữu cơ" của tác giả Trần Văn Hạnh (thôn Đồng Tâm, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông).

Ban tổ chức cho biết, công tác chuẩn bị cuộc thi chu đáo về mặt nội dung, ý tưởng khởi sự mới lạ, tính hiện thực và khả thi cao là những điểm nhấn của các ý tưởng này. Trải qua những phần gay cấn về thuyết trình, thuyết phục, đưa ra mức độ khả thi của đề tài, các bạn trẻ đã cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực dấn thân trên con đường khởi nghiệp gian khó. Những ý tưởng đang được các bạn trẻ triển khai ngoài thực tế hoặc chỉ mới hoạch định trên giấy tờ đều xứng đáng được tôn vinh và ghi nhận.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Ba cho ý tưởng Ơ này Jrai của tác giả Khương Thị Ngọc Ánh (Giáo viên Trường Tiểu học Anh hùng Núp, phường Thắng Lợi, Thành phố Pleiku), 4 ý tưởng còn lại đạt giải Khuyến khích.

Thông qua cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp là dịp để các bạn trẻ gặp gỡ và chia sẻ ý tưởng, tiếp thu phản hồi từ nhiều phía. Những ý kiến này sẽ giúp người khởi nghiệp nhìn lại dự án theo nhiều khía cạnh khác nhau và tìm ra được hướng phát triển đúng đắn cho sản phẩm, tìm cách đưa sản phẩm ra ngoài thị trường.

Ngoài ra, khi tham dự cuộc thi khởi nghiệp, các bạn trẻ sẽ được gặp gỡ, trao đổi với những nhóm khởi nghiệp khác, tạo mối quan hệ tốt trong cộng đồng khởi nghiệp cũng như khả năng cộng tác trong công việc, tìm kiếm nhà đầu tư. Chính vì thế, người trẻ cần thực sự đam mê hơn nữa và xem những cuộc thi khởi nghiệp như những cơ hôi quý giá để nâng cao kiến thức, hoàn thiện bản thân và dự án nhằm tạo ra những sản phẩm thực sự có giá trị cho xã hội./.
 

Hà Đức Thành- TĐ Gia Lai (TL)