Gần 100 sinh viên ĐH Trà Vinh được tuyển dụng tại Ngày hội viêc làm

14:43 01/09/2015     1968

3 Chương trình   Trong 2 ngày (29, 30/8), tại Trường Đại học Trà Vinh diễn ra Ngày hội việc làm sinh viên năm 2015 thu hút hơn 3.000 lượt sinh viên, các bậc phụ huynh và những người quan tâm đến tham quan và giao lưu với các nhà tuyển dụng.
Ngày hội việc làm được tổ chức cùng với sự kiện lễ tốt nghiệp ra trường cho hơn 1.400 tân cử nhân, tân kỹ sư. Đây là dịp để các sinh viên mới ra trường, đã ra trường và hàng trăm sinh viên sắp ra trường có cơ hội giao lưu, tìm hiểu các ngành nghề đồng thời tham gia phỏng vấn trực tiếp tìm việc phù hợp với nguyện vọng, sở thích của mình.

h
Sinh viên Đại học Trà Vinh tại Ngày hội việc làm. ảnh gocsinhvien.tvu.edu.vn

Theo thông tin từ Trung tâm tư vấn và hướng nghiệp việc làm (Đại học Trà Vinh), ngày hội thu hút trên 35 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với nhu cầu tuyển dụng gần 2.000 lao động. Đã có gần 1.000 lượt sinh viên tham gia tư vấn, 437 sinh viên nộp hồ sơ ứng tuyển.

Trong đó 337 sinh viên tham gia phỏng vấn trực tiếp, kết quả có gần 100 sinh viên đạt yêu cầu và được các doanh nghiệp chính thức tuyển dụng ngay, các ứng viên còn lại sẽ được các doanh nghiệp tiếp tục phỏng vấn ở các vòng tiếp theo.

Nguyễn Minh Nhựt - Sinh viên ngành IT cho biết, hiện nay nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp rất lớn, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu đó chúng em cần phải cố gắng và nỗ lực hết mình trong học tập cũng như tạo lợi thế trong quá trình xin việc.

Theo nhu cầu tuyển các vị trí phù hợp với chuyên ngành đã học, Nhựt đã tham gia phỏng vấn tại công ty giày da Mỹ Phong và được các anh chị đại diện công ty đánh giá cao về cơ hội việc làm của em. Đại diện công ty sẽ liên hệ trực tiếp với em trong thời gian sớm nhất. Nhựt chia sẻ.

FPT Telecom Trà Vinh là một trong những đơn vị tham gia ngày hội và có nhu cầu tuyển nhân viên trên 30 lao động, với các vị trí như kinh doanh, kỹ thuật và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

"Ngoài chuyên môn, yếu tố quan trọng đối với các ứng viên chính là kỹ năng mềm và tính năng động. Sinh viên Đại học Trà Vinh rất phù hợp với nhu cầu của chúng tôi". Đại diện FPT Telecom tại Trà Vinh cho biết.

Theo đánh giá chung của các doanh nghiệp, ngày hội việc làm năm 2015 là cầu nối gắn kết sinh viên và nhà tuyển dụng. Ban tổ chức ngày hội đã tạo điều kiện thuận lợi để nhà các doanh nghiệp giới thiệu thông tin đến các ứng viên với mong muốn tìm những ứng viên phù hợp nhất cho nhu cầu công việc của đơn vị.