Đồng Tháp: Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Tân Phú Đông hoạt động hiệu quả

14:47 05/02/2015     2146

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Tân Phú Đông (thành phố Sa Đéc) là một mô hình tổ hợp tác phát huy hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới.
Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Tân Phú Đông thành lập tháng 6/2013, gồm 03 thành viên, tập hợp các thanh niên là bộ đội xuất ngũ tại địa phương. Trong năm qua, từ nguồn vốn đóng góp của Tổ viên và vốn vay Quỹ quốc gia giải quyết việc làm của Trung ương Đoàn (144 triệu đồng), các thành viên Tổ hợp tác đã nuôi trên 45 con bò thịt, doanh thu bán ra gần 01 tỷ đồng, trừ các chi phí thu lợi nhuận trên 300 triệu đồng.
Trao thưởng cho Tổ hợp tác hoạt động hiệu quả
Trao thưởng cho Tổ hợp tác hoạt động hiệu quả


Trải qua quá trình hoạt động, Tổ hợp tác nuôi bò xã Tân Phú Đông đã nhận được Bằng khen của UBND Tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc hưởng ứng phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” và UBND Thành phố Sa Đéc về tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất. Nổi bật, anh Phan Thế Trung, Tổ trưởng Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Tân Phú Đông là 01 trong 04 thanh niên tiêu biểu tỉnh Đồng Tháp nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2014 do Trung ương Đoàn trao tặng. Đây là giải thưởng ghi nhận, biểu dương khen thưởng những cán bộ, đoàn viên, thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Mô hình Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Tân Phú Đông là mô hình phát triển kinh tế hiệu quả góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập ổn định cho thanh niên tại địa phương. Đây là mô hình nổi bật, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh có thể nghiên cứu, học tập và nhân rộng thực hiện trong đoàn viên, thanh niên đơn vị.