Đồng Tháp: Tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho hơn 210 ĐVTN

09:51 20/06/2018     990

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 19/6, tại trường Cao đẳng Cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư, trường Cao đẳng Cộng đồng, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp tổ chức lớp tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho các mô hình, dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tham dự lớp tập huấn có hơn 210 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đại diện cho các dự án, mô hình phát triển kinh tế, khởi nghiệp, các tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Chia sẻ của các DN đã từng tham gia Thaifex 2018
Các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm với lớp tập huấn


Lớp tập huấn được diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ ngày 19 - 21/6). Trong chương trình tập huấn, các học viên đã được nghe giới thiệu nhiều chuyên đề như: hoạt động khởi nghiệp và các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu của cả nước; xây dựng thương hiệu, bao bì sản phẩm theo xu hướng phát triển thị trường thế giới; giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các dự án khởi nghiệp đã giới thiệu dự án và sản phẩm ra nước ngoài thành công; xây dựng dự án kinh doanh và phát triển thị trường; quản trị tài chính cho doanh nghiệp…

Nằm trong chương trình lớp tập huấn, các học viên đã tham gia buổi nói chuyện chuyên đề về “Nông sản Việt với thị trường thế giới” với sự trao đổi của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp.

Đại biểu thăm quan mô hình khởi nghiệp của thanh niên
Đại biểu thăm quan mô hình khởi nghiệp của thanh niên

 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Tháp nhấn mạnh, đây là cơ hội lớn để các mô hình, dự án khởi nghiệp được tiếp cận, giao lưu, học tập những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, quý báu trong sản xuất kinh doanh từ các chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công để áp dụng trong quá trình triển khai mô hình, dự án phát triển kinh tế, khởi nghiệp của mình.

Đồng chi mong muốn sau lớp tập huấn sẽ có nhiều mô hình dự án khởi nghiệp mới được hình thành và triển khai trong thực tế, góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đưa Đồng Tháp sớm trở thành một địa phương khởi nghiệp.