Đồng Tháp: Ra mắt mô hình kinh tế trang trại đầu tiên trong thanh niên

15:55 25/01/2016     1545

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 24/01, Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam thành phố Sa Đéc đã tổ chức Lễ ra mắt và trao giấy chứng nhận trang trại đối với mô hình chăn nuôi bò thịt của anh Đặng Ngọc Phong tại xã Tân Phú Đông, Tp Sa Đéc.
 Trao giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi bò thịt
Trao giấy chứng nhận trang trại chăn nuôi bò thịt


Trang trại chăn nuôi bò của anh Đặng Ngọc Phong có diện tích chăn nuôi 1,8 ha, tổng số bò 30 con, giá trị sản lượng hàng hóa hàng năm trên 02 tỷ đồng, đảm bảo các tiêu chuẩn về trang trại theo quy định của thông tư số 27 /2011/TT-BNNPTNT, ngày 13/4/2011 của Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn quy định Quy định về tiêu chí và thủ tục cấp giấy chứng nhận kinh tế trang trại. Anh Đặng Ngọc Phong cũng là thành viên trong Tổ hợp tác chăn nuôi bò thịt xã Tân Tân Phú Đông. Tổ hợp tác chăn nuôi bò xã Tân Phú Đông thành lập tháng 6/2013, gồm 03 thành viên. Các thành viên Tổ hợp tác nuôi trên 45 con bò thịt, lợi nhuận hàng năm của Tổ hợp tác trên 800 triệu đồng.

Mô hình kinh tế trang trại của anh Đặng Ngọc Phong là mô hình trang trại đầu tiên trong thanh niên tỉnh Đồng Tháp. Hy vọng đây sẽ là tiền đề để trong thời gian tới xuất hiện nhiều mô hình kinh tế trang trại trong thanh niên.

Được biết, năm 2015 anh Đặng Ngọc Phong là một trong ba thanh niên nông thôn tiêu biểu của tỉnh Đồng Tháp được nhận giải thưởng Lương Định Của - phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương.