Đồng Tháp: Gặp gỡ trí thức trẻ, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu

09:46 30/01/2019     3012

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 29/01, lãnh đạo tỉnh tổ chức buổi họp mặt, gặp gỡ các bạn thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu và trí thức trẻ ở các Ban liên lạc, Liên chi hội sinh viên Đồng Tháp tại các trường Đại học.

Với phương châm “ Mở lòng kết nối xây nguồn lực - Khơi ngồn khởi nghiệp dựng tương lai”, trong thời gian qua, các cấp các ngành trong tỉnh đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và nhất là thanh niên tham gia khởi nghiệp tại địa phương. Tiêu biểu như anh Ngô Chí Công - người giữ lửa hồn sen Việt, bạn Ngô Khánh Huy – Khởi nghiệp từ sản xuất trà là sen, bạn Đoàn Ngọc Minh Thùy – cô gái mang sản phẩm tinh dầu Hương Đồng Tháp đã lan tỏa tới nhiều thành phố trên cả nước …và còn rất nhiều thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu khác của tỉnh đã và đang tạo thành “đàn sếu khởi nghiệp”.

 

Tại buổi họp mặt, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Rynan Agrifoods đã chia sẻ các vấn đề về khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo. Theo Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, điều đầu tiên khi khởi nghiệp là các startup phải nhận ra các vấn đề mới hoặc nhu cầu mới của xã hội để hình thành nên các ý tưởng khác biệt và điều quan trọng nhất là những sản phẩm làm ra phải độc đáo.

Bên cạnh những câu chuyên khởi nghiệp của các startup, đoàn viên Lê Trung Quân - Chuyên viên Văn phòng Tỉnh uỷ cũng chia sẻ về cuộc hành trình đầy thú vị khi tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản. Trong chuyến đi, Trung Quân đã chia sẻ với thanh niên các nước về câu chuyện khởi nghiệp của thanh niên Đồng Tháp, qua đó tiếp thêm động lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong các bạn trẻ.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các tri thức trẻ

Là người có nhiều tâm huyết với phong trào khởi nghiệp tại địa phương và luôn truyền lửa khởi nghiệp đến các bạn trẻ, bằng những câu chuyện về thái độ và ý thức của con người, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Hoan tin tưởng với những gì đã làm được thì phong trào khởi nghiệp của thanh niên tỉnh Đồng Tháp sẽ sớm đi đến thành công.

Dịp này, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã trao Bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khởi nghiệp trong Thanh niên năm 2018. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh còn tặng nhiều phần quà ý nghĩa, trong đó có những quyển sách về khởi nghiệp cho các startup.

Trước đó, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các hoạt động cho các bạn tri thức trẻ với nhiều nội dung vui tươi, ý nghĩa như: hội thi gói bánh tét truyền thống; chương trình tổng kết hoạt động năm 2018, giao lưu văn nghệ và đốt lửa truyền thống giữa các Liên chi hội, Ban liên lạc sinh viên Đồng Tháp; viếng khu di tích Nguyễn Sinh Sắc.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động khởi nghiệp

Đây là hoạt động được Ban thường vụ Tỉnh đoàn tham mưu tổ chức thường niên mỗi khi xuân về tết đến nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên khởi nghiệp và các tri thức trẻ đang học tập, làm việc trong và ngoài tỉnh được gặp gỡ, trao đổi lãnh đạo tỉnh đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các bạn.

 

Huyền Ngân – TĐ Đồng Tháp (KA)