Đồng Tháp: " Cafe khởi nghiệp" - nơi ươm mầm ý tưởng cho thanh niên

18:34 24/07/2017     2542

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 22/7, Thành đoàn Sa Đức đã tổ chức chương trình "Cafe khởi nghiệp" với chủ đề “ Nghĩ giàu - làm giàu”. Đây là chương trình được tổ chức hàng quý dành cho các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Khởi sự lập nghiệp, các bạn thanh niên có mong muốn khởi nghiệp, lập nghiệp trên địa bàn thành phố.
Tham gia chương trình có các diễn giả: đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp; đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Bí thư Thành Đoàn Sa Đéc; đồng chí Nguyễn Quốc Chánh - Phó trưởng phòng kinh tế thành phố Sa Đéc; anh Phạm Minh Thiện - Giám đốc Công ty TNHH Cỏ May, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Tháp; anh Nguyễn Thế Anh - Giám đốc Công ty Secda.

Tại đây, các bạn trẻ đã được diễn giả trao đổi, chia sẻ về những kinh nghiệm khi mới bước đầu khởi nghiệp, cách sử dụng vốn hiệu quả, việc tiếp cận với các cơ chế, chính sách, các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho các bạn thanh niên, rủi ro trong khởi nghiệp và có bản lĩnh chia sẽ ý tưởng, hợp tác để vượt qua khó khăn, thử thách…

Thường xuyên tham gia chương trình, bạn Lương Thị Diễm Trinh - Chủ quán cà phê Mon Tea đường Nguyễn Cư Trinh, phường 1, thành phố Sa Đéc, chia sẻ: “Với mong muốn mang đặc trưng riêng từ quê hương làng hoa Sa Đéc đến với du khách, Trinh hợp tác với một người bạn mở ra quán cà phê Mon Tea khởi đầu để có kinh nghiệm thực hiện ước mơ kinh doanh trà mang hương vị Sa Đéc đến với du khách trong tương lai. Đến chương trình, Trinh có cơ hội giao lưu, chia sẻ, trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc gặp phải để hoàn thành ý tưởng tham gia cuộc thi dự án khởi nghiệp năm 2017 do Tỉnh Đoàn tổ chức”.
Bạn Trinh đã mở quán cafe sau những làn tham gia chương trình cafe khởi nghiệp
Bạn  Lương Thị Diễm Trinh đã mở quán cafe sau những làn tham gia chương trình cafe khởi nghiệp


Đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Tháp cho biết, chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp là một trong những chương trình trọng tâm của tổ chức Đoàn trong năm 2017 và xuyên suốt nhiệm kỳ tới, với mục tiêu cổ vũ tinh thần khởi nghiệp trong mọi thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của thanh niên Đồng Tháp.

Hiện nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã duy trì và thành lập mới được 141 CLB thanh niên làm kinh tế, 03 CLB thanh niên khởi nghiệp. Thông qua các CLB, các diễn đàn khởi sự lập nghiệp, mô hình cà phê khởi nghiệp sẽ giúp các bạn trẻ có thêm các ý tưởng, hình thành những dự án khởi nghiệp có tính khả thi để tham gia cuộc thi “Dự án khởi nghiệp” do Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các đơn vị Đoàn cấp huyện định hướng hoạt động CLB phải kết nối các thành viên trong lạc bộ trên tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và phát triển.

Qua những kết quả đã đạt được có thể tin tưởng rằng, phong trào khởi nghiệp trong thanh niên tỉnh Đồng Tháp không ngừng được lớn mạnh, sức lan tỏa ngày càng lớn làm khơi dậy, hun đúc tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân trong đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và các doanh nghiệp trẻ. Mỗi cá nhân thanh niên là thành viên các CLB thanh niên làm kinh tế, thanh niên khởi nghiệp của tỉnh sẽ là những mảnh ghép sáng trong bức tranh khởi nghiệp của tỉnh.