Đồng hành với thanh niên, sinh viên Thủ đô về việc làm

08:07 17/05/2015     1323

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày hội là dịp chăm lo, hỗ trợ và đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp.
Ngày 16/5, tại Trường đại học Thương Mại (Hà Nội), Thành đoàn, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội đã tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ VII  năm 2015.  

Với chủ đề: “Một cơ hội - một tương lai”, Ngày hội việc làm thanh niên lần thứ VII đã diễn ra với các nội dung chính, như: Tư vấn, tuyển dụng, lao động, tuyển sinh học nghề, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp và Tọa đàm “Bí quyết tìm việc thành công” với sự kỳ vọng thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên, sinh viên thủ đô tham dự.

Theo Ban tổ chức cho biết, gần 100 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Ngày hội có nhu cầu tuyển sinh 5.700 chỉ tiêu; 4.068 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ Đại học, Cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề... 

f
Đông đảo các bạn sinh viên đăng ký tìm việc làm phù hợp với việc học tập

Mặc dù trời mưa rất to nhưng đông đảo sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hà Nội vẫn tiếp tục đến rất đông. Nhiều bạn sinh viên mong muốn tìm kiếm được một việc làm để có thêm có thu nhập trang trải học tập và có chút vốn lập nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn là sinh viên năm thứ nhất đến với Ngày hội với mục đích tìm hiểu, gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp, nhà tuyển để tham khảo, trang bị thêm những kiến thức cần thiết cho bản thân.

Là sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Thương Mại - Phạm Thị Kim Oanh cho biết, đến với Ngay hội lần này, tôi cũng như nhiều bạn sinh viên khác đã có cơ hội được tìm hiểu và được các doanh nghiệp tư vấn để có một công việc phù hợp với ngành học của mình khi ra trường. 

“Mong muốn nhà trường sẽ phối hợp tổ chức nhiều Ngày hội giới thiệu việc làm, kết hợp là các buổi giao lưu, trao đổi giữa sinh viên năm cuối với các doanh nghiệp, đây sẽ là điều kiện để các sinh viên được tìm hiểu về công việc trong tương lai và trang bị thêm những kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng”, Kim Oanh nói.

Ngày hội là dịp chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; đặc biệt là lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho sinh viên sắp tốt nghiệp và lao động trẻ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.