Đồng hành cùng bộ đội xuất ngũ trong tư vấn hướng nghiệp, học nghề

11:00 24/01/2019     5587

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 22/01, tại Ban chỉ huy quân sự huyện Tiên Du, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh triển khai phối hợp tổ chức chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ năm 2019” .

 

Quang cảnh tư vấn Bộ đội xuất ngũ tại chương trình

 

Chương trình nhằm giúp cho các đồng chí bộ đội xuất ngũ của 4 huyện sau khi trở về địa phương có điều kiện được học nghề, giới thiệu việc làm, tham gia các chương trình đào tạo hướng nghiệp để sớm ổn định cuộc sống.

Tại chương trình, 755 bộ đội xuất ngũ về địa phương của huyện: Tiên Du ,Thuận Thành,  Yên Phong và thành phố Bắc Ninh đã được tìm hiểu, cập nhật thông tin định hướng nghề nghiệp, việc làm trên các lĩnh vực; quyền lợi khi tham gia học nghề,  thị trường,  nhu cầu việc làm tại các địa phương trong tỉnh.

Kết thúc chương trình, đã có 125 đồng chí đăng ký học nghề lái xe, điện dân dụng, cơ khí, 186 đồng chí được giới thiệu việc làm, nhiều băn khoăn, thắc mắc của các bạn liên quan đến lựa chọn nghề nghiệp việc làm đã được các cán bộ của trung tâm tư vấn, làm rõ.

Sau nhiều năm thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh đoàn, công tác tư vấn, hướng  nghiệp,  giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ do Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh niên triển khai đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp các đồng chí sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương có thể lựa chọn việc làm, đi học nghề,  tham gia các chương trình đào tạo được trung tâm hỗ trợ, có được thông tin thị trường lao động trong và ngoài nước. Từ đó, giúp các đồng chí bộ đội xuất ngũ có quyết định phù hợp, phát huy được thẻ học nghề do quân đội cấp, từ đó sớm ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.

Thông qua chương trình đã góp phần cổ vũ, động viên các đồng chí thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, giúp cho công tác động viên tân binh lên đường nhập ngũ hàng năm được tốt hơn, tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ ngày càng nhiều.

Theo kế hoạch, ngày 25/01/2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tiếp tục phối hợp tổ chức “Tư vấn hướng nghiệp, học nghề và giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ năm 2019”  tại huyện Quế Võ và huyện Lương Tài. Đồng thời, xây dựng kế hoạch với các huyện, thị, thành đoàn và các Đoàn cơ sở trong toàn tỉnh tổ chức tư vấn đến từng hộ gia đình có bộ đội xuất ngũ chưa được tư vấn trong toàn tỉnh với số lượng trên 600 đồng chí. Qua đó tiếp tục khẳng định hoạt động đồng hành của tổ chức Đoàn đối với thanh niên nói chung và bộ đội xuất ngũ nói riêng trên con đường lập thân, lập nghiệp.

 

Vũ Linh, Đình Mến, TĐ Bắc Ninh-BA