Đoàn viên Vũ Kim Bình dám nghĩ, dám làm giàu chính đáng

09:08 23/08/2016     1221

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngoài 30 tuổi và là chủ một cửa hàng điện tử lớn ở khu trung tâm xã, Vũ Kim Bình (thôn Phú Cường, xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc), anh Bình còn được nhiều người biết đến là một tấm gương thanh niên tiêu biểu về dám nghĩ dám làm trong phát triển kinh tế ngay tại phương.
Năm 2003, anh Bình theo học nghề cơ khí tại Trường cao đẳng nghề Việt Xô, sau khi tốt nghiệp, anh xin vào làm việc tại Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1. Sau 2 năm làm việc và tích lũy kinh nghiệm, anh sang Nhật Bản tu nghiệp với mong muốn tìm hướng đi mới cho mình.



Cửa hàng điện tử, điện lạnh của anh Vũ Kim Bình, thôn Phú Cường, xã Lãng Công, huyện Sông Lô tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 5 lao động địa phương.
Cửa hàng điện tử, điện lạnh của anh Vũ Kim Bình (bên phải), thôn Phú Cường, xã Lãng Công, huyện Sông Lô đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 05 lao động tại địa phương

Kết thúc 3 năm làm việc tại Nhật Bản, anh Bình trở về quê và đi bán hàng cho một cửa hàng điện máy trên Hà Nội. Sau bao năm làm việc, anh
Bình luôn trăn trở suy nghĩ tìm hướng làm giàu. Quyết định nghỉ việc ở Hà Nội, anh trở về nhà mở cửa hàng điện tử, điện lạnh.

Sau khi tìm hiểu kỹ thị trường, với số vốn và kinh nghiệm tích lũy được, anh
Bình vay thêm vốn ngân hàng để mở cửa hàng. Ban đầu, cửa hàng anh cung cấp các mặt hàng như: Điều hòa, tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt, bình nước nóng… rồi mở rộng thêm các mặt hàng gia dụng và thiết bị, vật tư nông nghiệp phục vụ cho bà con quanh xã.

Anh
Bình cho biết, những năm đầu kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, thị trường cạnh tranh khá khốc liệt, ngoài cung ứng các sản phẩm điện tử, điện lạnh đến người tiêu dùng thì cửa hành của anh còn nhận thêm dịch vụ sửa chữa, lắp đặt hệ thống điều hòa không khí, bình nóng lạnh… Theo anh, bên cạnh việc quảng bá thương hiệu để thu hút khách hàng, thì yếu tố chất lượng dịch vụ, bảo hành, hậu mãi luôn được xem là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà anh chú trọng để giữ chân khách hàng. Anh thường xuyên tổ chức các buổi sự kiện, chương trình quà tặng để thu hút và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng.

Đến nay, cửa hàng của anh Bình đã tạo niềm tin đối với người tiêu dùng; tạo việc làm cho 05 lao động tại địa phương, với mức thu nhập bình quân 05 triệu đồng/người/tháng. Trừ chi phí, mỗi năm cửa hàng của anh cho thu lãi 300-400 triệu đồng. Ngoài việc kinh doanh buôn bán, anh
Bình còn tham gia vào các phong trào của địa phương, hiện anh là Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Thanh niên làm kinh tế giỏi” của xã Lãng Công.

Đồng chí Trần Văn Tú, Bí thư Đoàn xã Lãng Công cho biết, anh Bình là một đoàn viên dám nghĩ, dám làm. Ngoài việc phát triển kinh tế, anh còn giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn, chia sẻ những kinh nghiệm cho đoàn viên, thanh niên trong xã về phát triển kinh tế.