Đoàn viên Trần Đình Việt vượt khó vươn lên làm giàu

19:18 09/09/2016     1131

3 Chương trình   Web.ĐTN: Mặc dù mới 28 tuổi đoàn viên trẻ Trần Đình Việt bản Khao B xã Điện Quan đã có một cơ ngơi khá ổn định với các mô hình chăn nuôi bò, gà… cho thu nhập gần 200 triệu đồng mỗi năm.

 Web.ĐTN: Mặc dù mới 28 tuổi đoàn viên trẻ Trần Đình Việt bản Khao B xã Điện Quan đã có một cơ ngơi khá ổn định với các mô hình chăn nuôi bò, gà…thu nhập gần 200 triệu đồng mỗi năm
Mô hình nuôi bò của đoàn viên Trần Đình Việt


Sinh ra và lớn lên tại một gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Điện Quan, tràng trai trẻ Trần Đình Việt đã lớn lên trong sự khó khăn thiếu thốn về vật chất vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó, chỉ học hết cấp 2 Việt đã phải nghỉ học phụ giúp mẹ, theo năm tháng ý chí nung nấu phấn đấu thoát nghèo của tràng trai trẻ càng thêm mãnh liệt. Sau khi xây dựng gia đình Trần Đình Việt với chị Nguyễn Thị Phương có trong tay một ít vốn liếng anh đã nhạy bén nắm bắt thị trường đầu tư mua trên chục con bò ta về nuôi với số vốn trên 130 triệu đồng. Do được chăm sóc tốt nên đàn bò lớn nhanh và không xảy ra dịch bệnh, mỗi con bò xuất bán với giá từ 15 – 17 triệu đồng, hiện nay gia đình anh hiện có 14 con bò giống ta.

Anh Việt chia sẻ, so với nuôi các con vật khác thì nuôi bò có ưu điểm dễ chăm sóc, không xảy ra dịch bệnh chỉ cần chăm chỉ chịu khó cho ăn uống đầy đủ chất là con bò lớn nhanh, sớm được xuất chuồng. Ngoài chăn nuôi bò, gia đình anh còn đầu tư nuôi gà, mỗi đàn nuôi từ 600 – 1000 con gà.

Vốn tính cần cù chịu thương chịu khó, hiện nay, gia đình anh Việt chị Phương tiếp tục đầu tư trồng 200 trụ cây thanh long, 3 sào mía. Mặc dù công việc chăm sóc bò, gà, làm đất trồng cây rất vất vả, không có thời gian rảnh dỗi để nghỉ ngơi nhưng 2 vợ chồng anh tự tay làm không hề thuê người lao động. Tổng thu nhập mỗi năm từ bò, gà gần 200 triệu đồng.

Bằng ý chí và nghị lực, chịu thương chịu khó gia đình đoàn viên trẻ Trần Đình Việt đã vượt qua đói nghèo vươn lên làm giàu thật đáng khâm phục. Đoàn viên trẻ Trần Đình Việt là tấm gương tiêu biểu về ý chí và nghị lực biết vượt qua khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình đáng để mọi người học tập và noi theo./.