Đoàn công tác T.Ư Đoàn thăm mô hình khởi nghiệp của thanh niên Cần Thơ

21:38 01/07/2022     5003

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 01/7, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Trần Hữu, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên công nhân và đô thị T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm mô hình khởi nghiệp thanh niên Cần Thơ.

 

Đồng chí Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TNCNĐT Trung ương Đoàn đến thăm Mô hình Đông Trùng Hạ Thảo của anh Ngô Xuân Điền


Đoàn đã đến thăm Mô hình Đông Trùng Hạ Thảo của anh Ngô Xuân Điền, đường Huỳnh Phan Hộ, phường Trà An, quận Bình Thủy. Anh Điền là một trong những thanh niên đi tiên phong trong phong trào trồng đông trùng hạ thảo tại Cần Thơ. Do tự mày mò, học hỏi, đút kết kinh nghiệm nên không ít lần anh Điền gặp thất bại. Nhờ sự kiên trì, chịu khó, anh đã thành công trong việc biến những con côn trùng có trong tự nhiên thành những sản phẩm độc, lạ.

Đồng chí Trần Hữu - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban TNCNĐT Trung ương Đoàn đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của anh Ngô Xuân Điền và cho rằng đây là mô hình kinh tế có hiệu quả cao.

Tiếp theo đó, đoàn công tác cũng đến thăm Dự án “Sản xuất dược trà - khai thác giá trị dược liệu từ nông sản”tại số 65-67, Đường B30, KDC 91B, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ. Đây là Dự án đạt giải nhì tại Cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL 2021 do Ds. Đoàn Thị Hồng Thắm cùng Công ty TNHH Một thành viên HYGIE & PANACEE thực hiện. Chị Thắm mong rằng, thông qua dự án sẽ tiếp tục lan tỏa những thông tin hữu ích về dược liệu của Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đồng thời, có thể hỗ trợ cho thanh niên nông thôn khai thác tốt giá trị của nông sản, tăng thu nhập. 

Đồng chí Trần Hữu cho rằng đây là mô hình kinh tế có triển vọng và phù hợp với thế mạnh của địa phương, mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng. Đồng chí Trần Hữu cũng mong rằng, Thành đoàn Cần Thơ có thể tiếp tục hỗ trợ, lan tỏa về những mô hình kinh tế hiệu quả, hỗ trợ cho thanh niên Cần Thơ khởi nghiệp thành công./.

 

Bé Như