Diễn đàn thanh niên Hòa Bình sáng tạo - khởi nghiệp năm 2019

16:44 26/04/2019     1719

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 26/4, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở KH&CN tổ chức Diễn đàn thanh niên Hòa Bình sáng tạo, khởi nghiệp và phát động Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh lần thứ II" năm 2019.

 

Bấm nút khởi động Cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II” năm 2019

 

Hơn 300 đại biểu là các doanh nhân trẻ, các thanh niên tiêu biểu trong phát triển kinh tế và các bạn đoàn viên, thanh niên là học sinh, sinh viên quan tâm đến khởi nghiệp và lập nghiệp tham dự.

Tại diễn đàn, đoàn viên thanh niên đã trực tiếp gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ của một số tấm gương điển hình trên địa bàn về kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công. Đồng thời giao lưu, trò chuyện, trao đổi về chuyên đề “sự hình thành ý tưởng khởi nghiệp” với chuyên gia đến từ Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, ủy viên Hội đồng tư vấn chương trình khởi nghiệp quốc gia, cố vấn cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên Hòa Bình lần II. 

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Hoàng Xuân Giao, Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình chia sẻ: “Khởi nghiệp không phải chỉ là câu chuyện của tương lai mà phải bắt nguồn từ suy nghĩ tích cực ngay từ bây giờ. Khởi nghiệp không phải bắt đầu từ những gì to lớn, không tưởng mà nhất thiết phải bắt đầu từ sự đam mê, ý tưởng sáng tạo và sự nỗ lực không ngừng nghỉ”. Đồng thời đồng chí cũng tin tưởng, với sức trẻ, nhiệt huyết và sự sáng tạo của các bạn ĐVTN, phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp sẽ được lan tỏa và phát triển nhiều hơn nữa.

Dịp này, Tỉnh Đoàn, Sở KH&CN đã phát động Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ II”. Cuộc thi được tổ chức với mục đích cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên tỉnh trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực. 

Bên cạnh đó, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, đẩy mạnh việc kết nối giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp với mô hình thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. 

Thông qua cuộc thi nhằm cung cấp kiến thức khởi nghiệp, cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6/2019 với 3 vòng thi (Đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp; Xây dựng đề án khởi nghiệp; Chung kết cấp tỉnh). Các ý tưởng vào vòng chung kết sẽ được Ban tổ chức lựa chọn trao giải và kết nối, hỗ trợ đầu tư. 

Đối tượng dự thi là thanh niên đang sống và làm việc tại tỉnh Hòa Bình, thanh niên là người Hòa Bình đang sinh sống ngoại tỉnh, có tuổi đời từ 18 - 35; có ý tưởng, đề án khởi nghiệp trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. 

Nội dung ý tưởng đề án gồm các ý tưởng, đề án sản xuất, kinh doanh về các lĩnh vực: Trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, thiết bị nông nghiệp, dịch vụ nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, công nghệ thông tin. Các dự án đã tham dự các vòng của cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình” lần thứ I, năm 2018 nếu có ý tưởng mới, sáng tạo, khả thi vẫn được đăng ký dự thi./.

 

CTV Trần Hoàng – TĐ Hòa Bình (NA)