Dạy nghề may công nghiệp cho thanh niên Quảng Bình

20:01 28/07/2015     1367

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên tỉnh Quảng Bình phối hợp Công ty Thăng Long mở lớp dạy nghề may công nghiệp cho nhiều thanh niên trong tỉnh có nhu cầu học nghề lập nghiệp.

s
Xưởng may thu hút chủ yếu thanh niên đến học nghề và làm việc tại xưởng 

Theo anh Đặng Thăng Long – Quản lý xưởng may Thăng Long cho biết, từ tháng 11/2014 đến nay, hai đơn vị đã phối hợp tổ chức được 3 lớp may công nghiệp cho thanh niên của TP Đồng Hới và các huyện lân cận. Đến nay đã có 37 học viên đã được dạy nghề và tham gia lao động tại đơn vị.

Hiện tại, xưởng may có trên 100 đầu máy may công nghiệp phục vụ may mặc thì đã có đến gần 100 máy đều do thanh niên trực tiếp tham gia may sản phẩm chủ yếu là may áo ấm hai lớp. Trong số này có 60 công nhân được trả lương với mức thu nhập bình quân từ 3- 4 triệu đồng/ lao động.

Cũng theo anh Long, ngoài việc đào tạo may công nghiệp tại chỗ, hai bên con đào tạo lao động may xuất khẩu theo hợp đồng của các đơn vị. Đồng thời, trong thời gian tới, tiếp tục chiêu sinh mở các lớp may công nghiệp nhằm thu hút, đào tạo nghề cho thanh niên có nhu cầu học nghề tại Trung tâm.