Đặng Quang Tùng - Gương mặt Thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu

15:35 27/10/2016     1315

3 Chương trình   Web.ĐTN: Anh Đặng Quang Tùng - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ, Giám đốc HTX Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc đã vinh dự được nhận Giải thưởng 15/10 năm 2016 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng, nhờ những gắn bó và thành tích của anh trong hoạt động của Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Vĩnh Phúc.
Anh cho biết, năm 2001, Hợp tác xã (HTX) Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập với quy mô nhỏ và đi vào hoạt động với 1 xưởng nhỏ và 18 thành viên, vốn đầu tư ban đầu chỉ có 100 triệu đồng. Nguồn kinh phí hạn hẹp đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của HTX trên thị trường, anh đã cùng với Ban lãnh đạo quyết tâm vượt qua những thử thách, khó khăn để phát triển và khẳng định được uy tín, thương hiệu. Lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của HTX bao gồm: Sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; Xây dựng công trình dân dụng công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi; Mua bán, kỷ gửi, cho thuê các loại máy xây dựng; Mua bán sửa chữa ôtô xe máy; Xuất nhập khẩu máy móc xây dựng - Nông nghiệp; Gia công cơ khí; Vận tải hàng hoá, vận tải hành khách.


Anh Đặng Quang Tùng – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ, Giám đốc Hợp tác xã  Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc cùng Đoàn TN của tỉnh thăm hỏi, tặng quà nhân  dân 2 xã Vạn Ninh huyện Quảng Ninh và xã Quảng Lưu huyện Bố Trạch,
Anh Đặng Quang Tùng - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ, Giám đốc Hợp tác xã Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ tỉnh Vĩnh Phúc (áo trắng giữa) cùng Đoàn TN của tỉnh thăm hỏi, tặng quà nhân dân 2 xã Vạn Ninh huyện Quảng Ninh và xã Quảng Lưu huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình


Trải qua quá trình 15 năm xây dựng và trưởng thành, HTX vật liệu xây dựng Tuổi trẻ không ngừng nâng cao năng lực sản xuất và kinh doanh đặc biệt đối với sản phẩm mũi nhọn như: Ống cống ly tâm, gạch lát nền chống trơn thế hệ mới, gạch lát nền terrazzo, gạch lát nền Block, cọ ép bê tông. Sản phẩm của HTX đã được Cục sỡ hữu trí truệ Việt Nam chứng nhận nhẫn hiệu bê tông đúc sẵn. Năm 2008 sản phẩm ống cống ly tâm của HTX đã được chứng nhận phù hợp với tiêu chuẩn TCXDVN372: 2006 và sản phẩm gạch lát nền phù hợp với tiêu chuẩn TCVN6476: 1999. Với tiềm năng về con người, trang thiết bị máy móc hiện đại, nguồn tài chính vững mạnh HTX Vật liệu xây dựng Tuổi trẻ luôn được đầu tư nâng cấp các trang thiết bị hiện đại cho ra những sản phẩm không những phù hợp với tiêu chuẩn mà còn đáp ứng được các tiêu chí như: Giá thành cạnh tranh, mẫu mã da dạng.

Với cương vị là Giám đốc, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ của tỉnh Vĩnh Phúc, anh đã luôn tiên phong đi dầu trong các phong trào, cuộc vận động do Trung ương, tỉnh phát động, tổ chức. Anh có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại, nhằm nâng cao năng xuất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm; xem xét thích hợp và thường xuyên duy tri cải tiến liên tục chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. Mặt khác mạng lưới nhà phân phối của HTX Tuổi trẻ ngày càng được mở rộng không những trong tỉnh mà ngoài tĩnh cũng dược chú trọng.

Bên cạnh đó, anh và đơn vị cũng thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước như nộp thuế Thu nhập doanh nghiệp, thuế Giá trị gia tăng, thuế Môn bài, thuế Trước bạ và đã nhận được Giấy khen của Cục thuế tỉnh Vĩnh Phúc. Tham gia dự án “Thí điểm chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ cho thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2009-2011”, thông qua dự án đã giúp ĐVTN trong doanh nghiệp có được sân chơi lành mạnh, bổ ích, đóng góp cho sự phát triển kinh tế của tĩnh Vĩnh Phúc.

Bên cạnh hoạt động doanh nghiệp, anh còn là Thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào của Đoàn, Hội, tích cực tham gia và vận động các hội viên hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội do các cấp, các ngành phát động. Được các cấp, các ngành của tỉnh, Trung ương ghi nhận và đánh giá cao. Tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc như: Nhân dịp 27/7/2016,  đã trao tặng hơn 80 xuất quà trị giá 30 triệu đồng cho các gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh; Phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức phát động, quyên góp, ủng hộ, trao tặng hơn 400 suất quà, tổng giá trị hơn 250 triệu đồng giúp đỡ nhân dân 2 xã Vạn Ninh huyện Quảng Ninh và xã Quảng Lưu huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 7 gây ra. Ngoài ra anh còn tham mưu phối hợp với các tổ chức hỗ trợ kinh phí hỗ trợ chương trình xây nhà tình nghĩa cho người nghèo…

Với những đóng góp tích cực của mình, anh đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp như: Năm 2009 Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kĩnh doanh. Năm 2013: Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có nhiều thành tích trong phong trào doanh nghiệp trẻ Vĩnh Phúc, Bằng khen của Phòng Thương mại và Công Nghiệp Việt Nam tặng đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh  doanh, Bằng khen của UBND tỉnh có thành tích xuất sắc trong kinh doanh. Năm 2015: Cờ UBND tỉnh trao tặng có thành tích suất sắc trong SXKD, Giải thưởng Sao Đô, Sao Vàng Đất Việt, và đặc biệt là Giải thưởng 15/10 năm 2016 do Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao tặng nhân dịp Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam.