Đắk Lắk: Hơn 3.000 học sinh tham dự chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017

20:48 19/02/2017     1143

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/02, tại trường THPT Buôn Ma Thuột, hơn 3.000 học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã đến tham dự chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn Đắk Lắk cùng báo Tuổi Trẻ tổ chức.
Tại chương trình, các bạn học sinh đã được các chuyên gia tư vấn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, đại diện lãnh đạo một số trường Đại học đã giải đáp những thắc mắc cho các em về những điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cách làm bài thi tổ hợp, xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng, cũng như dự thi vào khối ngành quân đội, công an...


Chuyên gia tư vấn giải đáp các thắc mắc cho học sinh
Chuyên gia tư vấn giải đáp các thắc mắc cho các bạn học sinh

Ở phần tư vấn chung, các bạn học sinh đã được trao đổi một số điểm mới so với kỳ thi THPT năm trước, như: Phương án tổ chức thi năm nay chỉ còn một loại cụm thi được tổ chức tại địa phương; các thí sinh đi thi thuận lợi như đi học hằng ngày, không phải di chuyển xa; thí sinh phải thi các bài thi độc lập và bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên, khoa học xã hội); lần đầu tiên các thí sinh sẽ thi môn giáo dục công dân; đối với các bài thi chọn thêm sẽ lấy bài thi có điểm cao nhất để tính vào thành phần xét công nhận tốt nghiệp; thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT phải chọn các bài thi phù hợp để đảm bảo có điểm để xét công nhận tốt nghiệp và các tổ hợp môn phù hợp để xét tuyển sinh đại học...

Tại phần tư vấn chuyên sâu, các bạn học sinh còn được giải đáp thắc mắc với 03 nhóm ngành, gồm: Nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, y dược, công an, quân đội; nhóm ngành kinh tế, tài chính ngân hàng, kế toán, kiểm toán, marketing, ngoại thương, quản lý nhân sự và nhóm ngành khoa học tự nhiên, kỹ thuật, điện, điện tử, xây dựng, công nghệ thông tin, chế tạo máy, cầu đường, giao thông vận tải... Ở các nhóm ngành, các bạn học sinh có thể gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện các trường Đại học, Cao đẳng để hỏi thông tin về trường mà mình quan tâm.

Bạn Nguyễn Thị Thanh - học sinh trường THPT Krông Ana, huyện Krông Ana, cho biết: “Kỳ thi THPT và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm nay có nhiều điểm mới nên bản thân em cảm thấy khá lo lắng. Tuy nhiên, khi tham gia chương trình lần này, em đã được các thầy, cô giải đáp những thắc mắc về cách làm hồ sơ xét tuyển, quy chế thi, xét các nguyện vọng... giúp em cảm thấy yên tâm, tự tin hơn cho kỳ thi sắp tới mà mình tham dự”.


Các bạn học sinh đặt câu hỏi liên quan đến kỳ thi
Các bạn học sinh đặt câu hỏi liên quan đến kỳ thi với Ban tổ chức

Bên cạnh công tác tư vấn tuyển sinh, các bạn học sinh còn được định hướng lựa chọn một ngành học, một nghề nghiệp thích hợp trong tương lai qua phân tích điểm mạnh, yếu cũng như những thuận lợi, khó khăn trong việc lựa chọn ngành nghề, đồng thời cung cấp thêm những thông tin về cơ hội tìm việc làm phù hợp cho các bạn trẻ.