Đà Nẵng: Tổ chức Ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp” năm 2017

15:31 27/11/2017     887

3 Chương trình   Web.ĐTN: Thực hiện Quyết định số 88/QĐ-UBND ngày 05/01/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”. Ngày 25/11, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, Vườn ươm doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội “Kết nối ý tưởng sáng tạo – khởi nghiệp” năm 2017.

Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị tại ngày hội
Ban Tổ chức trao giải cho các đơn vị tại ngày hội

Ngày hội thu hút 12 trường ĐH và CĐ trên toàn thành phố tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi và hấp dẫn như: Triển lãm các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cao, Hội thi Rung chuông vàng, Cuộc thi “Ươm mầm Ý tưởng”, các trò chơi nhỏ tại ngày hội....Qua đó, tạo điều kiện cho thanh niên, sinh viên có dịp trao đổi, giao lưu, tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo - khởi nghiệp tiêu biểu. Đồng thời, khơi dậy, kết nối, hỗ trợ những ý tưởng, sáng tạo cũng như giúp thanh niên, sinh viên có kế hoạch triển khai ý tưởng đó trong tương lai gần, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong việc xây dựng các kế hoạch tổ chức các hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên, thanh niên; tạo điều kiện, môi trường cho sinh viên, thanh niên có cơ hội phát huy các ý tưởng sáng tạo, có kiến thức vững vàng trong quá trình hiện thực hóa con đường khởi nghiệp của mình trong hiện tại và tương lai, trong khuôn khổ Ngày hội. Thành Đoàn Đà Nẵng và Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ về việc thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên – thanh niên giai đoạn 2018 – 2020

Tại phần thi “Ươm mầm ý tưởng” với nhiều lĩnh vực đa dạng như: Kinh tế, Khoa học kỹ thuật, Bảo vệ môi trường, Xây dựng đô thị thông minh..., Kết quả: Giải Nhất và giải Nhì thuộc về 2 ý tưởng sáng tạo đến từ Trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng; giải Ba trao cho 01 ý tưởng sáng tạo đến từ Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng; 03 giải Ba được trao cho 01 ý tưởng đến từ ĐH Kinh tế, 01 ý tưởng đến từ ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng và 01 ý tưởng đến từ trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng.

Ngoài giải thưởng dành cho phần thi “ươm mầm ý tưởng”, Ban tổ chức cũng trao giải toàn đoàn cho các đơn vị: Giải Nhất thuộc về ĐH Duy Tân Đà Nẵng; giải Nhì thuộc về ĐH Kiến Trúc và ĐHSP Đà Nẵng; giải Ba trao cho ĐH Kinh tế và CĐ GTVT TW5.

Đây là diễn đàn lành mạnh, bổ ích, giúp thanh niên, sinh viên học hỏi nhằm vận dụng linh hoạt kiến thức đã học vào thực tiễn. Được giải đáp những thắc mắc, được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp từ các diễn giả, các doanh nhân thành đạt. Thông qua Ngày hội, sinh viên Đà Nẵng có cơ hội tìm hiểu, nâng cao kiến thức về APEC, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, qua đó nhận thức sâu sắc hơn vai trò, cơ hội và thách thức của sinh viên trong thời đại hội nhập hiện nay.