Đà Nẵng: Tổ chức đối thoại tháng 3 “Thanh niên khởi nghiệp”

13:06 02/04/2017     1165

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 29/3, tại Trung tâm hành chính thành phố, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức chương trình đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo thành phố và hơn 400 đại biểu đoàn viên thanh niên năm 2017.
Trao đổi tại buổi đối thoại, các đoàn viên thanh niên thành phố bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề khởi nghiệp; luôn theo dõi, tìm hiểu các dự án, mô hình đã triển khai để nắm bắt được các bước trong quá trình khởi nghiệp, cũng như cách vận hành, bí quyết vượt qua những khó khăn, thách thức, tạo dựng sự thành công trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Đ/c Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy và đồng chí Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi đối thoại
Đồng chí Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy và đồng chí Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi đối thoại


Với những tham góp của các đại biểu tại hội nghị, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố đã nhất trí cao với những ý kiến, đề xuất của thanh niên tại buổi đối thoại, Đồng thời lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng liên quan, hỗ trợ, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho thanh niên thành phố trong quá trình khởi nghiệp như: Hỗ trợ, khuyến khích các các trường ĐH, CĐ, THCN dạy nghề trên địa bàn hình thành và phát triển các CLB khởi nghiệp ; hỗ trợ triển khai và đẩy mạnh hoạt động ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp trong thanh niên, HS, SV; đưa kết quả, công trình nghiên cứu của tuổi trẻ vào ứng dụng thực tiễn và thương mại hóa. Phát huy hiệu quả vai trò, hoạt động của Hội đồng Điều phối mạng lưới khởi nghiệp, các hội, hiệp hội liên quan đến khởi nghiệp; tăng cường liên kết, phối hợp hoạt động của các vườn ươm trên thành phố. Sớm thành lập Quỹ hỗ trợ sáng tạo thành phố để hỗ trợ, ưu tiên cấp vốn hoặc cho vay đối với các dự án thanh niên khởi nghiệp có tính đổi mới, sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ của sinh viên các trường ĐH, CĐ và các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổ chức các hoạt động quảng bá khởi nghiệp thành phố nhân dịp các sự kiện lớn trong nước và quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng, đặc biệt là Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào cuối năm nay. Nghiên cứu triển khai thực hiện mô hình liên kết 3 bên giữa chính quyền - trường Đại học, Cao đẳng - Doanh nghiệp, thúc đẩy thương mại hóa các ý tưởng nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.
Đại biểu thanh niên tham gia đối thoại với lãnh đạo thành phố
Đại biểu thanh niên tham gia đối thoại với lãnh đạo thành phố


Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy nhắn nhủ: Thanh niên Đà Nẵng cần ý thức sâu sắc rằng, mỗi phần việc mình làm không chỉ vì nhu cầu cống hiến tự thân của tuổi trẻ, không chỉ vì sự trưởng thành cả về tầm vóc thể xác lẫn tinh thần mà mỗi chúng ta nhận thức được, mà quan trọng hơn cả là vì sự xuất hiện, vào cuộc của tuổi trẻ là bằng chứng cho sức sống của một địa phương, là yếu tố quyết định cho vận định tương lai của thành phố, của đất nước. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên chúng ta phải phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ, đổi mới sáng tạo, tự trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng cần thiết, trau dồi các ý tưởng phù hợp để tham gia khởi nghiệp đạt kết quả tốt nhất.