Đà Nẵng: Giao lưu “Khơi nguồn khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên thành phố”

18:51 14/04/2018     727

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chương trình nhằm hỗ trợ, định hướng nhằm giúp các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có nhiều kinh nghiệm hơn nữa trong quá trình lập thân, lập nghiệp.
Sáng ngày 13/4, Thành Đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố - Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Khơi nguồn khởi nghiệp cho Thanh niên, Sinh viên thành phố Đà Nẵng”.

Dự chương trình có anh Phan Hải - Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ thành phố; Anh Trần Vũ Nguyên - Giám đốc Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng; Anh Lê Văn Hiểu –; anh Hà Đức Hùng- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ, Giám đốc Công ty Cổ phần cơ khí Hà Giang Phước Tường; cùng gần 500 đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn thành phố đã về tham dự chương trình.


d
Các vị khách mời tham gia giao lưu tại chương trình

Khởi nghiệp bắt đầu từ những điều đơn giản, không tham vọng lớn lao, các sinh viên phải bắt nguồn từ ý tưởng đơn giản nhất và quyết tâm thực hiện, phải dũng cảm và chắc chiêu những ý tưởng đồng thời phải gắn với những điểm đặc thù của địa phương để xây dựng những mô hình khả thi và hiện thực hoá để thành công.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Seatech Lê Văn Hiểu cho biết, hiện nay nền công nghệ thay đổi như vũ bão và nó trở thành lạc hậu nếu chúng ta không tiếp cận kịp thời. Chúng ta phải tìm cách ứng xử với những thông tin đa dạng của internet để tiếp cận một cách khoa học về kho tàng kiến thức của thế giới, nội dung đào tạo trong nhà trường cần phải cập nhật phù hợp với xu thế thời đại. Việc khởi nghiệp phải bắt nguồn từ ý tưởng sáng tạo ra cái mới dựa trên cái đã có, làm cho khác đi, mới hơn, đặc trưng hơn gắn với chuẩn mực và đặc biệt hãy quan tâm đến những sản phẩm truyền thống của quê hương để phát triển nó.

Tại buổi giao lưu, những vấn đề được nhiều bạn sinh viên quan tâm như: vốn cho khởi nghiệp; các yếu tố cho sự thành công trong khởi nghiệp; muốn khởi nghiệp phải bắt nguồn từ đâu, cần chuẩn bị gì cho khởi nghiệp v.v... đã được các diễn giả là nhà quản lý, doanh nghiệp, doanh nhân đã chia sẻ đầy đủ, thấu đáo cho các bạn.

Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng, Hội doanh nhân trẻ thành phố mong muốn sẽ có nhiều ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên, giúp các sinh viên nhận thức rõ hơn về chương trình khởi nghiệp, qua đó khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, tiếp thêm ngọn lửa đam mê khởi nghiệp, ý thức vươn lên làm giàu của sinh viên thành phố Đà Nẵng.

Qua thời gian trao đổi, tương tác, các diễn giả đã mở ra nhiều kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội cho các bạn thanh niên, sinh viên thành phố. Hy vọng rằng, mỗi bạn sẽ có cách tiếp nhận riêng và đúc kết cho bản thân nhiều bài học quý giá để làm hành trang trên con đường phía trước.