Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Nông nghiệp

09:57 03/06/2015     1373

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hơn 10.000 sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tham gia Ngày hội việc làm. Đây là Ngày hội việc làm có quy mô và sức hút lớn nhất từ trước đến nay do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.
Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của các bạn trẻ, 75 doanh nghiệp đã tham gia tuyển dụng với hơn 4.000 chỉ tiêu. Nếu như năm 2014 chỉ có 45 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 2.130 chỉ tiêu, thì năm 2015 số lượng doanh nghiệp tăng lên 75 doanh nghiệp với hơn 4.000 chỉ tiêu. Trong đó, có rất nhiều doanh nghiệp nông nghiệp lớn trong nước như: Công ty Cổ phần rượu Đức Hạnh BMG, Công ty Cổ phần Nicotex, …

f
Các ứng viên điền thông tin cá nhân trước khi vào trả lời phỏng vấn của các nhà tuyển dụng

Giám đốc nhân sự Công ty cổ phần rượu Đức Hạnh BMG Nguyễn Thị Mai cho biết, Tại ngày hội năm nay, Công ty đã dành 80 chỉ tiêu tuyển dụng vị trí bác sĩ thú y và ngay trong buổi sáng công ty đã đã tuyển đủ số lượng nêu trên".

Kết thúc Ngày hội, đã có gần 6.000 hồ sơ, 1.300 sinh viên được tuyển dụng; gần 2.000 sinh viên lọt qua vòng phỏng vấn hoặc được nhận vào thực tập của các doanh nghiệp.

Ngày hội là dịp để mỗi sinh viên có điều kiện tìm kiếm việc làm phù hợp và còn là dịp để các doanh nghiệp có điều kiện tuyển dụng, chọn lựa được những lao động có thể đáp ứng được công việc cũng như góp phần nâng cao vị thế của doanh nghiệp, góp phần tạo dựng tương lai tươi sáng cho sinh viên, gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường - doanh nghiệp và người lao động.