Cơ hội và thách thức trong học nghề và tìm kiếm việc làm đối với thanh niên nông thôn

16:16 01/06/2016     1150

3 Chương trình   Web.ĐTN: Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn vừa phối hợp với Ban Thường vụ huyện Đoàn Anh Sơn, tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo “Cơ hội và thách thức trong học nghề và tìm kiếm việc làm đối với thanh niên nông thôn” cho hơn 50 đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đoàn xã, thị trấn, Đoàn trực thuộc huyện Đoàn Anh Sơn.
Tại hội thảo, đồng chí Phan Văn Trung - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Trung ương Đoàn đã thông tin những nội dung mới nhất về những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; các hoạt động đồng hành của Đoàn thanh niên trong thời gian qua về nghề nghiệp và việc làm tới các đại biểu tham dự Hội thảo như: các thông tin về thị trường lao động, nhu cầu nguồn nhân lực với các ngành nghề hiện nay và dự báo cho thời gian tới; các hoạt động hỗ trợ thanh niên học nghề, khởi sự doanh nghiệp và đặc biệt là các thông tin về thị trường lao động nước ngoài (xuất khẩu lao động) và những cơ hội và thách thức...

5
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn và huyện Đoàn Anh Sơn  ký kết bản phối hợp trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp

Hội thảo còn nhận được những chia sẻ của các đại biểu tham dự và ý kiến trao đổi về hoạt động tư vấn định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, sự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường của bản thân và điều kiện gia đình.

Nhân dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Trung ương Đoàn và huyện Đoàn Anh Sơn đã ký kết bản phối hợp trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và hỗ trợ thanh niên học nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong huyện. Trong đó: tổ chức các hoạt động truyền thông về tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên và học sinh trên địa bàn trên toàn huyện; tuyển sinh, đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn, cho người lao động theo nhu cầu và tình hình thực tế tại địa phương; tư vấn và giới thiệu cho học sinh, thanh niên đi học tập và làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước (xuất khẩu lao động) và giới thiệu việc làm cho thanh niên tại các doanh nghiệp trên địa bàn cả nước.

Bí thư huyện Đoàn Anh Sơn Nguyễn Đình Hà cho biết, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người lao động nói chung và thanh niên nói riêng là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh niên trong học nghề, và tìm kiếm việc làm như: tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT, THCS; tổ chức các buổi dạy nghề ngắn hạn, lưu động cho thanh niên nông thôn, vùng khó khăn; tư vấn, giới thiệu thanh niên đi xuất khẩu lao động tại các thị trường có uy tín. Đây là một hoạt động có ý nghĩa rất lớn giúp cho thanh niên nông thôn, vùng sâu vùng xa tiếp cận được các thông tin nhanh nhất và góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên ngày càng hiệu quả.