Cơ hội để thanh niên Thủ đô được học nghề, tìm việc làm cho bản thân

14:56 01/09/2015     1781

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 01/9, tại trường THPT Hai Bà Trưng, huyện Thạch Thất, Thành Đoàn Hà Nội - Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) tổ chức "Ngày hội việc làm Thanh niên huyện Thạch Thất” năm 2015.
Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.

n
Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị doanh nghiệp, trường nghề tham gia ngày hội

Ngày hội lần này có sự tham gia của 33 doanh nghiệp, trường nghề, như: Công ty TNHH MeKo Việt Nam; Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề Thanh Xuân; Công ty TNHH URC Hà Nội; Công ty Hicel Vina; Công ty Cổ phần Dịch vụ Bảo vệ Kỳ An; … đã tổ chức tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề của các trường, tuyển dụng lao động, xuất khẩu lao động, tư vấn về du học của các doanh nghiệp với hơn 1.000 vị trí được giới thiệu tới người lao động và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Anh Nguyễn Đăng Sơn - Công ty Cổ phần Quốc tế Nhật Việt cho biết, đến với Ngày hội công ty giới thiệu 3 chương trình tới các bạn trẻ, đó là: chương trình du học vừa học vừa làm;  chương trình thực tập sinh (lao động tại Nhật Bản) và tuyển kỹ sư làm việc tại Nhật Bản và mong muốn sẽ tuyển được từ 10 đến 20 bạn trẻ tham gia chương trình du học tại Nhật Bản.

Cùng với nhiều bạn trẻ trong huyện đến với ngày hội, bạn Đỗ Thị Toàn (25 tuổi xã Hạ Bằng) chia sẻ, tôi đã tốt nghiệp 4 năm khoa Kế toán, trường Cao đẳng Kinh tế thuộc Đại học Kinh tế Công nghiệp (Hà Nội) đã 4 năm, tôi đã làm ở 1 kế toán ở doanh nghiệp và nay tôi đã có gia đình riêng nên mong muốn tìm được 1 công việc phù hợp.

 “Tôi đã tìm hiểu 3 doanh nghiệp có mặt tại ngày hội lần này từ nội dung công việc, thời gian và mức lương hàng tháng. Tôi vẫn đang tiếp tục tìm hiểu các doanh nghiệp khác với hy vọng có cơ hội tìm được việc làm, có thể làm ca 8 giờ/ngày với mức lương ổn định cho cuộc sống”, Đỗ Thị Toàn nói.

r
Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh - chuyên gia kinh tế lao động trò chuyện với học sinh khối 12 trường THPT Hai Bà Trưng

n
Các em học sinh khối 12 trường THPT Hai Bà Trưng chăm chú lắng nghe những định hướng của các chuyên gia nghề nghiệp việc làm

Tại Ngày hội, gần 500 học sinh lớp 12 trường THPT Hai Bà Trưng còn được Tiến sĩ Nguyễn Lê Minh - chuyên gia kinh tế lao động trò chuyện trong việc định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với khả năng của học sinh, để qua đó giúp các em có cơ hội lựa chọn hướng đi đúng đắn trong tương lai của mỗi em.

Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (ADC) Trần Đức Hòa cho biết, Với mục đích trở thành cầu nối cho các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn huyện và tại với ngày hội hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp những doanh nghiệp, trường nghề nhằm mở ra những công việc mới cho người lao động, nhất là các bạn trẻ trong độ tuổi lao động để qua đây các bạn sẽ có những sự lựa chọn trên con đường lập nghiệp của chính mình.

m
Các doanh nghiệp tư vấn việc làm cho những lao động trẻ tại ngày hội

Thông qua ngày hội việc làm là cơ hội để mỗi người trẻ tìm được việc làm ổn định, phù hợp với khả năng và sở trường của mình; đồng thời để các doanh nghiệp lựa chọn được những ứng viên có đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng phục vụ lao động sản xuất, xây dựng của quê hương, đất nước giàu mạnh, văn minh.