Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh Quảng Ninh năm 2021

13:56 14/10/2021     2250

3 Chương trình   ĐTN: Ngày 12/10, tại TP Hạ Long, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Khoa học & Công nghệ và Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” tỉnh Quảng Ninh lần thứ IV, năm 2021.

 

 Ban Tổ chức trao giải Nhất cho 2 ý tưởng xuất sắc của cuộc thi.


Trải qua vòng thi sơ khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 8 ý tưởng xuất sắc tham gia vòng Chung kết cuộc thi, chia thành 2 bảng gồm: Bảng thi của học sinh khối THCS, THPT, TTHN & GDTX và Bảng thi của sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tại vòng Chung kết, các nhóm tác giả đã trình bày trực tiếp về các nội dung của ý tưởng, dự án. Ban giám khảo đánh giá, phản biện, đồng thời tư vấn, định hướng thêm cho các ý tưởng, dự án trong quá trình triển khai ra thực tế. Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ IV - năm 2021 nhằm tiếp tục khơi nguồn, phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo trong kinh doanh, phát huy động lực, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ, nhất là học sinh, sinh viên, các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh do thanh niên làm chủ. Đồng thời, kết nối cộng đồng khởi nghiệp trong tỉnh, tạo sân chơi, môi trường giao lưu lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, hội viên có ý tưởng khởi nghiệp; tìm kiếm, phát hiện những ý tưởng, dự án khả thi, có áp dụng khoa học công nghệ để giới thiệu cho các nhà đầu tư.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho 2 ý tưởng gồm: Ý tưởng “Dung dịch phòng – trị nấm cho cá cảnh từ lá bàng khô và muối biển” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Thanh Hoa và Vũ Thị Hải Ly (Trường THCS Phong Cốc, TX Quảng Yên) ở bảng học sinh khối THCS, THPT, TTHN & GDTX và ý tưởng “Website khóa học trực tuyến về thể chất và kỹ năng sống – iStyle” của nhóm tác giả Trần Thị Hải Yến, Vũ Quế Linh, Nguyễn Phương Ly (TP Hạ Long) ở bảng sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp khởi nghiệp./.

 

doanh nghiệp khởi nghiệp. Nguyễn Dung