Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình năm 2021

15:36 08/11/2021     2392

3 Chương trình   ĐTN: Vừa qua, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên minh Hợp tác xã tỉnh Hòa Bình tổ chức chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình lần thứ III, năm 2021.

Sau 7 tháng triển khai thực hiện, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo Thanh niên tỉnh Hòa Bình lần III năm 2021 đã có 28 ý tưởng khởi nghiệp của thanh niên tham gia cuộc thi. Sau khi trải qua các vòng thi đi tìm ý tưởng, đề án khởi nghiệp và xây dựng đề án khởi nghiệp, Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 9 ý tưởng, dự án tiêu biểu để tham gia vòng chung kết. Đây là những ý tưởng , dự án được đánh giá cao về sự sáng tạo và có thể áp dụng vào thực tiễn thuộc các lĩnh vực: khoa học, công nghiệp bảo quản, chế biến, làng nghề, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, công nghệ thông tin, kinh doanh...

Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình, Hoàng Xuân Giao nhấn mạnh: Cuộc thi đã cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên đồng thời đã tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Hòa Bình trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi sẽ tạo được sự kết nối, thu hút sự hỗ trợ, đầu tư của các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đối với các ý tưởng, đề án khởi nghiệp của thanh niên.

 

BTC giải nhất cho ý tưởng Ép dầu, giải pháp nâng cao giá trị cho cây lạc của tác giả Đinh Đức Chiến của đơn vị huyện Yên Thủy

 

Tại vòng chung kết với nội dung “Thăng hoa ý tưởng” các thí sinh đã có những màn thuyết trình, phản biện ấn tượng để bảo vệ dự án của mình và đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư hợp tác để sớm triển khai ý tưởng, dự án vào cuộc sống.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho ý tưởng Ép dầu , giải pháp nâng cao giá trị cho cây lạc của tác giả Đinh Đức Chiến của đơn vị huyện Yên Thủy; 02 giải nhì cho ý tưởn Ứng dụng khoa học công nghệ vào sấy và sản xuất trà Bí đao tạo việc làm cho người dân vùng dân tộc thiểu số của Nguyễn Trung Kiên, đơn vị thành phố và ý tưởng Trường Mầm non Trạm yêu của Chu Thị Phương Thảo đơn vị Lạc Thủy; 03 giải ba cho ý tưởng HAPPY ISLAND của Đinh Thị Huyền Trang, thành phố; ý tưởng Bảo tồn và phát triển giá trị cây trám đen tại Hòa Bình của Bùi Văn Tường, đơn vị Tân Lạc và Trồng cây ăn quả, gắn với phát triển du lịch của Khà Thị Trinh, Hà Thị Hiếu - học sinh trường CĐ Kinh tế kỹ thuật thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh. 03 dự án đạt giải khuyến khích: ý tưởng Sản xuất ống hút sậy – Vũ Đăng Khoa, thành phố; ý tưởng Nâng cao giá trị của cây sả sau thu hoạch trên địa bàn tỉnh Hoà Bình – Phạm Văn Toàn, đơn vị Lạc Thủy; ý tưởng Vịt bầu bến – Nguyễn Văn Tiến, đơn vị Lương Sơn.

Cũng tại cuộc thi Ban Tổ chức đã trao các gói hỗ trợ cho các ý tưởng, dự án xuất sắc, có tính khả thi cao, đồng thời các doanh nghiệp cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư vào các ý tưởng, dự án ấn tượng tại vòng chung kết.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên tỉnh Hòa Bình là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo” hưởng ứng Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu “Đoàn viên, thanh niên đề xuất 5 triệu ý tưởng, sáng kiến” do ĐH đoàn toàn quốc lần thứ XI đề ra./.

 

 

CTV TĐ Hòa Bình