Chung kết Cuộc thi tìm kiếm “Ý tưởng và dự án khởi nghiệp” huyện Thạnh Phú lần II

14:32 14/05/2019     792

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 10/5, tại Trường THPT Lê Hoài Đôn, huyện Thạnh Phú tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng và dự án khởi nghiệp lần thứ II.

Sau thời gian phát động, cuộc thi nhận được hơn 90 bài tham gia dự thi của thí sinh là cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên - thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện. Qua vòng sơ kết, Ban Tổ chức đã chọn ra 19 ý tưởng và dự án có tiềm năng vào vòng chung kết, trong đó có 14 ý tưởng và 5 dự án khởi nghiệp.

Tặng hoa cho các thí sinh tham gia vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng và dự án khởi nghiệp lần II

Tại vòng chung kết, mỗi thí sinh trình bày ý tưởng hoặc dự án của mình trong thời gian từ 7 đến 10 phút; đồng thời, trả lời câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến Chương trình 10 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 39 của Huyện ủy về Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp và một số câu hỏi phụ liên quan đến ý tưởng hoặc dự án trình bày do Ban Giám khảo đặt ra.

Nhìn chung, các ý tưởng và dự án trình bày tại vòng chung kết đáp ứng được mục đích, yêu cầu của cuộc thi với nhiều lĩnh vực được thí sinh lựa chọn, trong đó, đa số là trên lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Nhiều ý tưởng, dự án được đánh giá tốt, tiềm năng như: Dịch vụ trang trí gia tiên, tiệc cưới; Kết hợp trồng cỏ năng tượng trong ao nuôi tôm; Bán nón làm từ lá dừa; Phát triển cây kiểng lá kết hợp với du lịch; Sản xuất chế phẩm OCLT dùng để điều trị và phòng bệnh phân trắng trên tôm thẻ chân trắng…

Kết quả, ở nội dung ý tưởng, 3 giải nhất được trao cho các thí sinh: Phan Lê Tùng (xã Thới Thạnh), Bùi Thị Huế Chi (xã An Điền) và nhóm thí sinh Mỹ Hạnh, Hồng Ngọc, học sinh lớp 10A8 Trường THPT Đoàn Thị Điểm. Thí sinh Phạm Minh Tâm, xã Quới Điền đạt giải nhất ở nội dung dự án khởi nghiệp.

Trao giải nhất nội dung dự án khởi nghiệp

Cuộc thi Ý tưởng và dự án khởi nghiệp huyện Thạnh Phú nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, dám nghĩ, dám làm của đoàn viên - thanh niên, học sinh và cán bộ, công nhân viên chức trong phát triển, hiện thực hóa các ý tưởng, dự án có tính khả thi; cổ vũ tinh thần khởi nghiệp, làm giàu trong thanh niên gắn với điều kiện của địa phương, đơn vị. Qua đó, kịp thời phát hiện, hỗ trợ và bồi dưỡng những ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo thành các dự án khởi nghiệp trong tương lai; đồng thời, làm thay đổi nhận thức, tư duy trong khởi nghiệp, lập nghiệp; góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn ngày càng phát triển trong giai đoạn hiện nay.

 

Toàn Mới - TĐ Bến Tre (KA)