Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2021

09:03 17/10/2021     1282

3 Chương trình   ĐTN: Sáng 15/10, vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 diễn ra với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Bứt phá từ tài nguyên bản địa”.

Cuộc thi do Sở KH&CN tỉnh chủ trì, phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Hội LHPN Việt Nam tỉnh tổ chức theo hình thức trực tuyến.

 

 

Tham gia vòng Chung kết ở bảng Dự án có 6 giải pháp và bảng Ý tưởng có 5 giải pháp. Tại vòng thi này, mỗi đội thi có 6 phút để trình bày giải pháp của mình và 10 phút để thuyết trình, giới thiệu dự án, trả lời câu hỏi, phản biện với ban giám khảo. Ý tưởng là những sản phẩm, dịch vụ chưa có sản phẩm mẫu. Dự án là những sản phẩm, dịch vụ đã có sản phẩm mẫu hoặc sản phẩm đã được tung ra thị trường.

Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 được khởi động từ đầu tháng 6/2021, thu hút sự tham gia của 40 dự án, ý tưởng, trong đó có rất nhiều dự án, ý tưởng khởi nghiệp  từ các học sinh, sinh viên.

Trong suốt quá trình thi, BTC cuộc thi đã tổ chức nhiều buổi tập huấn để các đội thi xây dựng kế hoạch kinh doanh, kỹ năng thuyết trình; đồng thời, kết nối với các chuyên gia, cố vấn, các doanh nghiệp đã khởi nghiệp thành công để hỗ trợ các đội thi hoàn thiện ý tưởng, dự án.

Với chủ đề “Khởi nghiệp sáng tạo - Bứt phá từ tài nguyên bản địa”, Cuộc thi KNĐMST tỉnh Quảng Ngãi, năm 2021 có nhiều mô hình khởi nghiệp sáng tạo, có tính khả thi cao để triển khai trong thực tế. Giải nhất cho bảng dự án là 40 triệu đồng và bảng ý tưởng là 15 triệu đồng.

 

Dương Thành Tuyên