Chìa khóa khởi nghiệp cho thanh niên Bình Phước: “Trải nghiệm thực tế và giao lưu khởi nghiệp”

06:51 23/05/2017     929

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 20/5, chương trình “Trải nghiệm thực tế và giao lưu khởi nghiệp” được tổ chức tại thị xã Bình Long (Bình Phước) là hoạt động do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Bình Phước, Mạng khởi nghiệp Việt Nam, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam tổ chức.
Tại chương trình, 500 đoàn viên thanh niên được giao lưu, gặp gỡ thông qua diễn đàn giao lưu “Thanh niên lập nghiệp và khởi nghiệp” với các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm. Để từ đó tìm ra chìa khóa khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, đột phá và biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực.

Anh Trần Văn Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Hạt điều Gia Bảo, người đưa thương hiệu hạt điều Bà Tư Bình Phước vươn ra thế giới có mặt thị trường: Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc...  trở thành một doanh nhân trẻ thành đạt, được vinh danh trong TOP 10 Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016 chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp với những khó khăn bước đầu, từng đối mặt nhiều khó khăn khi không có nhiều vốn để sản xuất, giá nguyên vật liệu tăng, giá cả hàng hóa bán ra bấp bênh... nhưng với quyết tâm “cuộc đời là những chuyến đi” đi để học được nhiều điều, đi để trở về cống hiến cho quê hương, anh tìm kiếm nhiều cơ hội để học hỏi thêm và anh đã đặt mình vào vị trí của khách hàng để cho ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

g
Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình hỗ trợ thanh niên Bình Phước khởi nghiệp

Bên cạnh đó, các doanh nhân khác đã cũng có những chia sẻ để khởi nghiệp cần chuẩn bị tốt 4 giai đoạn: chuẩn bị nội lực: nhân sự, tài chính; nghiên cứu thị trường; tạo lập giá trị sản phẩm và kêu gọi vốn.

Ngoài việc các bạn trẻ được nghe thành công chia sẻ về quá trình lập nghiệp của các vị khác mời, các bạn còn đặt nhiều câu hỏi giao lưu xoay quanh những vấn đề về khó khăn, vướng mắc khi khởi nghiệp và cũng đã được giải đáp thắc mắc bởi những chuyên gia nổi tiếng, từ đó xây dựng ý tưởng khởi nghiệp.

Đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn cho rằng, toàn tỉnh hiện có hơn 200 thanh niên nông thôn có mô hình kinh tế duy trì hiệu quả, trong đó lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi được khai thác nhiều, các làng nghề truyền thống của tỉnh, lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ lại ít được khai thác trong khi đây là lĩnh vực khởi nghiệp đầy tiềm năng và có nhu cầu thị trường khá lớn. Bình Phước có nhiều lợi thế về tài nguyên, đất đai. Các bạn trẻ đều có thể trở thành doanh nhân và để khởi nghiệp các bạn cần phải nghiên cứu thị trường, thực hiện đúng quy tắc “cùng nhau cùng thắng lợi”, bên cạnh đó yếu tố may mắn sẽ quyết định thành công tuy nhiên những người siêng năng, cần cù thì may mắn sẽ đến với bạn nhiều hơn.

Có thể thấy rằng, chương trình được tổ chức lần này đã tạo cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh giao lưu, gặp gỡ với các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm; đồng thời tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư, từ đó tìm ra chìa khóa khởi nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, đột phá và biến ước mơ, hoài bão của mình thành hiện thực; góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Cũng tại chương trình, Tạp chí Khoa học Thời đại phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ, Hội Nữ Doanh nhân, Trung tâm Xúc tiến - Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước, Báo Bình Phước và Vườn ươm Doanh nhân TP.HCM đã ký kết phối hợp thực hiện và ra mắt “Quỹ hỗ trợ Khởi nghiệp và Sáng tạo”.

Quỹ ra đời nhằm huy động các nguồn lực về tài chính, nhân lực, cơ sở vật chất để hỗ trợ các chương trình, dự án khởi nghiệp; đồng thời ký kết thỏa thuận hợp tác, cam kết đồng hành, hỗ trợ chương trình hỗ trợ Thanh niên Bình Phước khởi nghiệp giữa Tỉnh Đoàn Bình Phước, Mạng khởi nghiệp Việt Nam và Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam.