Cao Bằng: Công bố và bàn giao xóm lập nghiệp xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang

15:09 20/11/2017     1256

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 17/11/2017, Tỉnh đoàn Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Hạ Lang tổ chức Lễ công bố quyết định và bàn giao xóm Lập Nghiệp xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang.

 Lãnh đạo Tỉnh Đoàn TN và lãnh đạo UBND huyện Hạ Lang ký biên bản bàn giao xóm Lập Nghiệp cho UBND huyện Hạ Lang
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và lãnh đạo UBND huyện Hạ Lang ký biên bản bàn giao xóm Lập Nghiệp cho UBND huyện Hạ Lang


Làng Thanh niên lập nghiệp biên giới Lý Quốc được thực hiện trong giai đoạn 2007 - 2010 theo Quyết định số 2485-QĐ/TƯĐTN ngày 5/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn     TNCS Hồ Chí Minh, với tổng vốn đầu tư trên 21 tỷ đồng.

Thời gian qua, Tỉnh Đoàn, Sở Nội vụ, UBND huyện Hạ Lang và xã Lý Quốc đã phối hợp thực hiện các bước để trình cấp có thẩm quyền quyết định thành lập xóm và bàn giao Làng thanh niên biên giới thành xóm hành chính. Xóm mới Lập Nghiệp có diện tích đất tự nhiên 678,2 ha, trong đó có các hạng mục: 55 nhà dân, 3 dãy nhà ban quản lý, hệ thống đường, điện, nước sinh hoạt và các công trình phụ… Xóm hiện có 45 hộ, 148 nhân khẩu cùng sinh sống. Chi bộ và các tổ chức, đoàn thể xóm đã được kiện toàn, đi vào hoạt động.

 Lãnh đạo Tỉnh Đoàn khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích trong việc xây dựng xóm Lập nghiệp
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn khen thưởng cho các hộ gia đình có thành tích trong việc xây dựng xóm Lập nghiệp

Việc quyết định thành lập xóm Lập nghiệp đã góp phần ổn định dân cư, phát triển kinh tế - xã hội vùng biên giới, cổ vũ tinh thần xung kích của các hộ dân yên tâm sinh sống, bám đất bám làng, tích cực tham gia xây dựng phòng tuyến dân cư an toàn, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia.

Dịp này, UBND huyện Hạ Lang, Tỉnh đoàn Thanh niên tặng giấy khen cho 10 hộ có thành tích trong việc xây dựng xóm Lập nghiệp; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Công ty TNHH Đầu tư và xây dựng Tài Đức tặng 20 suất quà và học bổng (mỗi suất trị giá 300.000đ) cho 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã. Đồng thời, Đội Tuyên truyền xung kích Tỉnh Đoàn phối hợp với địa phương tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với một số hoạt động vui chơi, giao lưu văn nghệ đặc sắc.