“Cafe khởi nghiệp" giúp thanh niên làm giàu chính đáng

09:30 14/07/2017     2286

3 Chương trình   Web.ĐTN: Đây là chương trình định kỳ hàng tháng được Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh niên Trung ương Đoàn tổ chức cho các bạn thanh niên có mong muốn khởi nghiệp, lập nghiệp.
Dự chương trình "Cafe khởi nghiệp" tháng 7/2017 có đồng chí Phan Văn Trung - Giám đốc Trung tâm DVVL Thanh niên Trung ương Đoàn và Trần Thị Nhị - Phó Giám đốc đốc Trung tâm DVVL Thanh niên Trung ương Đoàn; cùng gần 50 bạn trẻ đang khởi nghiệp và bắt đầu có ý tưởng khởi nghiệp.

Tại chương trình "Cafe khởi nghiệp" chiều ngày 13/7, có chủ đề "Điểm khởi đầu của thành công", các bạn trẻ đã được Diễn giả Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO Việt Nam giành thời gian trao đổi nhằm giúp các bạn trẻ tìm ra lộ trình và các kỹ năng cần thiết khi khởi nghiệp; bản đồ thành công để trở thành một CEO cho người mới bắt đầu kinh doanh; cách phân tích điều kiện khả thi của dự án; các kỹ năng cần có để triển khai, vận hành dự án khởi nghiệp; chia sẻ về dự án hỗ trợ cơ sở vật chất, môi trường làm việc cho các ý tưởng khởi nghiệp khả thi.


f
Diễn giả Ngô Minh Tuấn trao đổi khởi nghiệp làm giàu chính đáng với các bạn trẻ

Với những thông tin được truyền đạt, tại chương trình, các bạn trẻ đã đặt các câu hỏi với Diễn giả Ngô Minh Tuấn nhằm giải tỏa những băn khoăn, thắc mắc mà  trước đây chưa được giải đáp, như: Khung kỹ năng cần cho người khởi nghiệp, bí quyết gì để khởi nghiệp thành công, cách chọn đối tác để phát triển ý tưởng, cách quản lý nhân sự, làm thế nào để tìm kiếm sự đầu tư cho ý tưởng khởi nghiệp của bản thân, ...

Bạn Nguyễn Trọng Việt Hoàng - sinh viên năm thứ 2 tại một trường Đại học của Mỹ về nước trong dịp hè đã đến tham gia chương trình, và có những chia sẻ. gia đình tôi làm doanh nghiệp, nên ngay từ nhỏ tôi có một đam mê là có được một doanh nghiệp của riêng mình. Trải nghiệm trong những năm tháng đi học, tôi thấy để có được cuộc sống ý nghĩa hơn mình cần phải phấn đấu để theo đuổi đam mê của chính mình đó là xây dựng một doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược để mang lại nhiều lợi ích cho đất nước”.

Được biết thông qua chương trình “Cafe khởi nghiệp", trong năm 2016, Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đã phối hợp mở được 4 lớp đào tạo khởi nghiệp cho trên 200 bạn thanh niên. Phát huy kết quả đạt được, năm 207, Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiếp tục đều đặn mở các chương trình “Cafe khởi nghiệp" nhằm từng bước khẳng định hiệu quả của chương trình mang lại.

Trao đổi về chương trình, đồng chí Trần Thị Nhị - Phó Giám đốc đốc Trung tâm DVVL Thanh niên Trung ương Đoàn cho biết, Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sẽ tiếp tục duy trì chương trình  “Cafe khởi nghiệp" để làm sao thu hút được nhiều bạn trẻ đến với chương trình hơn nữa. Bên cạnh đó, Trung tâm đã sẵn sàng dành riêng phòng làm việc ở tầng 4 của của Trung tâm để tạo điều kiện cho 6-8 bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhưng có được ý tưởng khởi nghiệp tốt sẽ được hỗ trợ nơi làm việc trong thời gian 01 năm, để biến “ước mơ” thành hiện thực.