Cà Mau: Tổng kết Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo năm 2019

15:28 31/12/2019     1298

3 Chương trình   Web.ĐTN: Chiều 30/12, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Trung tâm xúc tiến đầu tư & Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2019.

Đ/c Huỳnh Hảnh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đ/c Nguyễn Thị Thanh Hương – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trao giải Nhất và Nhì cho thí sinh

 

Sau thời gian hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức chọn được 22 bài thi vòng sơ khảo và đã tổ chức lớp tập huấn cho các thí sinh có bài dự thi, giúp thí sinh hoàn thiện các ý tưởng, mô hình, dự án đã đăng ký tham gia. Qua chấm vòng sơ khảo, đã có 10 bài thi vào vòng chung kết xếp hạng.

Hội thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Cà Mau năm 2019 là cuộc thi có ý nghĩa thực tiễn nhằm truyền thông, khơi dậy tinh thần, tiềm năng, sức sáng tạo trong cộng đồng về phát triển ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. Là hoạt động để nâng cao năng lực, khuyến khích, hỗ trợ đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ mạnh dạn đề ra ý tưởng khởi nghiệp và có cơ hội hiện thực hóa các ý tưởng có tính sáng tạo, khả thi.
Tạo ra một sân chơi bổ ích nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp thiết thực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy và phát triển phong trào khởi nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, các ý tưởng, dự án đạt giải có áp dụng khoa học công nghệ, có tính sáng tạo, đã được chứng minh khả năng mở rộng thị trường nhưng còn thiếu nguồn lực để phát triển; các mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã khởi nghiệp có tiềm năng phát triển sẽ được BTC cuộc thi tham mưu cho BCĐ Khởi nghiệp tỉnh, giới thiệu với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức tín dụng để được hỗ trợ, tư vấn và nếu có thể sẽ được đầu tư vốn triển khai trên thực tế.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 01 giải nhì trị giá 10 triệu đồng, 01 giải ba trị giá 5 triệu đồng và 03 giải khuyến khích trị giá 03 triệu đồng cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi.

Đặc biệt, Hội LHPN tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ vốn với lãi suất ưu đãi (từ nguồn vốn do Hội LHPN tỉnh quản lý) trong 24 tháng để hiện thực hóa ý tưởng xuất sắc nhất, có tính khả thi cao nhất của hội viên phụ nữ tham gia đạt giải nếu có nhu cầu hỗ trợ vốn vay (50 triệu đồng/ý tưởng/dự án).

Được biết, Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” và Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh giai đoạn 2017-2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (theo Quyết định số 844/QĐ-TTg và Quyết định số 939 của Thủ tướng Chính phủ) và Đề án Thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 - 2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn ban hành, đều nhằm kiến tạo môi trường, động lực mạnh mẽ để mọi công dân nói chung, trong đó có thành phần phụ nữ và thanh niên nói riêng, ra sức sáng tạo khởi nghiệp, chung tay đưa Việt Nam nói chung, tỉnh Cà Mau nói riêng trở thành nơi đi đầu trong khởi nghiệp./
 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA