Cà Mau: 120 đoàn viên thanh niên tham gia tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ

08:30 14/06/2019     745

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 13/6, Tỉnh đoàn Cà Mau phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn khai mạc lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ cho 120 cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Đông đảo ĐVTN tham gia lớp tập huấn


Từ ngày 12 – 14/6/2019, các học viên sẽ được trao đổi một số nội dung trọng tâm về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; những thuận lợi và thách thức đối với thanh niên trong thời kỳ 4.0; tầm quan trọng của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với thanh niên khởi nghiệp; Quy trình kỹ thuật nuôi tôm siêu thâm canh ứng dụng hệ thống Biogas để xử lý môi trường. Bên cạnh đó, học viên được thảo luận, chia sẻ về những khó khăn trong ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tế; những cách làm hay, mô hình làm kinh tế mới hiệu quả; cách thức xây dựng ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, kỹ năng nắm bắt thị trường và tìm kiếm nguồn vốn; trao đổi, thông tin thị trường lao động và xuất khẩu lao động. Qua đó, giúp học viên có sự định hướng về nghề nghiệp, việc làm.

Cũng trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên được tham quan mô hình và nghe thuyết trình về kỹ thuật trồng chuối già Nam Mỹ xuất khẩu ở xã Khánh Thuận, huyện U Minh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về tầm quan trọng của việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất; đồng thời là dịp để đoàn viên, thanh niên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc ứng dụng khoa học, công nghệ vào quá trình khởi nghiệp và phát triển kinh tế./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA