Bùi Thế Quang - tỷ phú trẻ làm giàu từ mảnh đất quê hương

09:52 23/06/2015     1575

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tốt nghiệp trung học phổ thông, chàng trai trẻ Bùi Thế Quang (Xã Đông Ngũ - Huyện Tiên Yên) quyết định tự vay vốn ngân hàng đầu tư vào chăn nuôi tôm làm hành trang bước vào đời, lập thân, lập nghiệp, nhờ sự nỗ lực bản thân, anh đã trở thành một trong những tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi tiêu biểu ở huyện miền núi Tiên Yên.
Anh Bùi Văn Quang, xã Đông Ngũ, Tiên Yên bên đầm tôm của mình
Anh Bùi Văn Quang, xã Đông Ngũ, Tiên Yên bên đầm tôm của mình


Anh tâm sự: ‘‘Nhà mình đông anh em, mà kinh tế gia đình lại khó khăn, việc lo cho các con ăn học gần như là cả một gánh nặng đối với bố mẹ. Chính vì vậy ngay từ những năm cuối phổ thông, ý nghĩ phải chọn con đường nào để lập nghiệp luôn xuất hiện trong đầu mình”. Nhận thấy mảnh đất địa phương rất thích hợp đối với nuôi thủy sản, đặc biệt là tôm nên ngay sau khi tốt nghiệp THPT anh Quang đã bắt đầu quá trình tìm tòi, nghiên cứu và anh quyết định chọn nghề nuôi tôm thẻ chân trắng để khởi nghiệp.

Thời gian đầu anh gặp phải rất nhiều khó khăn khi tôm gầy, chết và năng suất không cao. Tuy nhiên anh không hề nản lòng, với bản tính kiên trì, tích cực tìm hiểu, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, anh đã mạnh dạn đầu tư vay vốn ngân hàng mua máy quạt nước trị giá 700 triệu đồng để phục vụ cho việc nuôi tôm. Đến nay, đầm tôm của anh hàng năm thu lợi nhuận trên 1 tỷ đồng, riêng năm 2013 thu lợi nhuận 2,6 tỷ đồng. Không chỉ dừng ở đó, anh tiếp tục bỏ công sức nghiên cứu các ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, anh thường xuyên mở rộng sản xuất gần 3ha, giải quyết thu nhập thường xuyên cho 05 lao động trong thôn với mức thu nhập ổn định 3- 4 triệu đồng.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, anh Quang còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, được nhiều người trong thôn, xã quý mến. Hiện nay anh đang là hội viên tích cực của Hội LHTN Việt Nam xã Đông Ngũ, bằng những kinh nghiệm sẵn có của mình anh tích cực chia sẻ kinh nghiệm nuôi tôm cho các gia đình thanh niên trẻ có mong muốn học tập mô hình của anh. Hiện mô hình nuôi tôm của anh Quang đang được nhiều người dân trong, ngoài xã tìm đến tham quan, học hỏi.
 
Từ thành công của anh thêm một lần nữa khẳng định ý chí dám nghĩ, dám làm, biết khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng của tuổi trẻ thanh niên Huyện Tiên Yên nói riêng và thanh niên Quảng Ninh nói chung.