Bình Thuận: Tập huấn kiến thức về hợp tác xã cho thanh niên

11:04 27/08/2018     581

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/8, Tỉnh đoàn phối hợp với Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Thuận tổ chức tập huấn kiến thức về hợp tác xã và mô hình hợp tác xã kiểu mới cho 60 đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.
Những năm gần đây, mô hình HTX trong tỉnh có xu hướng phát triển mạnh về số lượng và thể hiện vai trò quan trọng trong thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Cùng với sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh, các HTX chuyển đổi hoạt động theo mô hình kiểu mới đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các chuyên gia trao đổi, truyền đạt các nội dung kiến thức mới về: Phát triển HTX gắn với chuỗi giá trị; Hướng dẫn phát triển HTX kiểu mới tại Việt Nam; hoạt động Tài chính của HTX...

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên đến từ Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) chia sẽ những kinh nghiệm về xây dựng đề án kinh doanh và phát triển thị trường; các yếu tố cốt lõi của một kế hoạch kinh doanh; chiến lược kinh doanh; theo dõi, phân tích môi trường kinh doanh và đề ra chiến lược để thích ứng với môi trường; vận hành, cơ cấu quản lý và đội ngũ trong hệ thống quản lý của doanh nghiệp; một số nguyên nhân thất bại của doanh nghiệp khởi nghiệp ... đồng thời, lớp tập huấn cũng đã dành thời gian để các bạn được trao đổi, thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp thiết thực để khắc phục khó khăn, vướng mắc về quản trị kinh doanh trong thực tế hiện nay.


Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn


Trước đó, tại hội trường Huyện ủy Tân Châu,  Tỉnh đoàn và Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Thuận cũng đã phối hợp tổ chức lớp tập huấn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp với chuyên đề “Những bước để xây dựng một dự án kinh doanh khả thi” cho gần 60 đoàn viên, hội viên thanh niên có ý tưởng đam mê khởi nghiệp đến từ huyện Tân Châu, Tân Biên, Trảng Bàng, Bến Cầu và Châu Thành.

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên được nghe trao đổi về quá trình gây dựng thương hiệu bước đầu cho những người mới khởi nghiệp; chia sẻ suy nghĩ và những thắc mắc của
mỗi người về cách khởi đầu sự nghiệp; gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm của doanh nhân Ngô Trần Ngọc Quốc Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh đã thành đạt trong các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất; trao đổi về ý tưởng, giải pháp và kinh nghiệm làm giàu trong giới doanh nhân.

Thông qua các lớp tập huấn nhằm trang bị, bổ sung cho đoàn viên, hội viên thanh niên những kiến thức, kỹ năng cơ bản cho việc khởi sự doanh nghiệp, xây dựng niềm tin, ý chí, sự quyết tâm trong quá trình khởi nghiệp. Từ đó có những định hướng cụ thể, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh có hiệu quả, biết vận dụng sáng tạo lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế, góp phần xây dựng đội ngũ trẻ làm kinh tế trên địa bàn tỉnh nhà ngày càng vững mạnh.