Bình Thuận: 22 thí sinh tham dự Hội thi tay nghề Thanh niên 2015

08:08 03/06/2015     1234

3 Chương trình   Web.ĐTN: Hội thi là dịp phát huy tính năng động, sáng tạo trong đoàn viên thanh niên góp phần xây dựng lớp thanh niên có tri thức, vững tay nghề đáp ứng tốt các yêu cầu phát triển của quê hương đất nước trong thời ký hội nhập.
Sáng 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Ban Giám hiệu trường Cao Đẳng nghề tỉnh tổ chức Hội thi tay nghề thanh niên năm 2015. 

Tham gia Hội thi có 22 thí sinh là những đoàn viên thanh niên đến từ trường Cao đẳng nghề và các huyện, thị, Thành phố trên địa bàn tỉnh. 

d
Các thí sinh thi thực hành lắp mạch điện

Tại Hội thi, các thí sinh đã lần lượt trải qua các phần thi cá nhân do Ban tổ chức đề ra. Theo đó, mỗi thí sinh sẽ có thời gian tối đa là 120 phút để lắp hoàn chỉnh mạch điện trên Panel theo các tiêu chí và các yêu cầu kỹ thuật hết sức nghiêm ngặt, cụ thể: trong thời gian cho phép các thí sinh phải lắp đặt hết các thiết bị điện cần thiết theo bản vẽ bao gồm lắp đế, lắp thiết bị trên mặt nạ, đi mối dây, lắp ống luồn dây theo các chức năng yêu cầu như: Đóng áptômát cắp nguồn cho các ổ cắm điện, lần lượt thực hiện các thao tác kỹ thuật chuyển công tắc điều khiển cho các đèn luân phiên hoạt động…đồng thời, tiêu chí an toàn mạch điện và an toàn khi lắp ráp cũng là vấn đề được ban tổ chức lưu ý đặc biệt quan tâm hàng đầu.

Sau một ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi tay nghề thanh niên năm 2015 đã kết thúc và Giải nhất của Hội thi đã thuộc về thí sinh Diệp Công Thương - sinh viên trường Cao Đẳng nghề Bình Thuận. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 02 giải nhì, 3 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các thí sinh.

Hội thi tay nghề thanh niên năm 2015 là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên yêu thích ngành điện trên địa bàn tỉnh có cơ hội được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời còn là dịp để các bạn thể hiện năng lực chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng thực hành của bản thân qua thời gian học tập, lao động, công tác tại các trường học, công ty, doanh nghiệp.