Bình Phước: Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”

16:34 24/11/2017     868

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/11, tại trường THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài) đã diễn ra Chương trình tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần thứ 10, năm học 2017 - 2018 với sự tham gia của hơn 800 em học sinh khối 10, 11 và 12 trong toàn trường.
Chương trình do Tỉnh Đoàn Bình Phước phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 21 - 25/11/2017 tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của hơn 3500 học sinh.

f
Quang cảnh chương trình tư vấn hướng nghiệp

Tại Chương trình, các em học sinh sẽ được các chuyên gia tư vấn đến từ TP. Hồ Chí Minh, Báo Giáo dục, các giảng viên của trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, đại diện Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tư vấn, định hướng việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai phù hợp với năng lực, điều kiện, sở thích của bản thân và nhu cầu của xã hội; đồng thời, giải đáp những băn khoăn, lo lắng trong việc chọn ngành, chọn trường của các em học sinh THPT trước quyết định mang tính bước ngoặc của cuộc đời.

Thông qua chương trình đã giúp các em học sinh nắm bắt được các yếu tố cần thiết để chọn đúng ngành nghề, phát huy thế mạnh của bản thân và nuôi dưỡng ước mơ. Bên cạnh đó, các em hiểu hơn về nhu cầu nguồn nhân lực của địa phương, xã hội, đất nước và thời kỳ hội nhập, từ đó xác định nghề nghiệp cho tương lai của mình.