Bình Phước: Tiếp sức cho thanh niên nông thôn khởi nghiệp

14:32 16/07/2018     660

3 Chương trình   Web.ĐTN: Tại huyện Bù Đăng, Tỉnh Đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức chương trình Diễn đàn "Thanh niên Bình Phước khởi nghiệp, lập nghiệp" nhằm hỗ trợ các dự án, ý tưởng thanh niên trong phát triển kinh tế.
Tham dự diễn đàn, các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên được bày tỏ những quan điểm của bản thân, được chia sẻ, trao đổi về các mô hình khởi nghiệp của mình; đồng thời trình bày những khó khăn, gửi những câu hỏi trong khởi nghiệp tới các chuyên gia.

Điển hình như Phó Bí thư chi Đoàn thôn 6 xã Phú Sơn (Bù Đăng) Trần Văn Quý, đã gần 10 năm gia đình anh thực hiện mô hình cây ăn trái chôm chôm, sầu riêng, song mô hình sản xuất theo phương thức truyền thống nên hiệu quả cây trồng chưa cao.

Vì vậy, anh Quý mong muốn thông qua diễn đàn sẽ được hỗ trợ kỹ thuật công nghệ hiện đại để nâng cao năng suất vườn cây; đồng thời mở rộng liên kết để tạo đầu ra; thay đổi được nhận thức tự phát và truyền thống cũ của người dân để phát triển cây trồng có hiệu quả kinh tế quanh năm chứ không chỉ phát triển kinh tế cây trồng theo mùa vụ. Ngoài ra, anh Quý cũng mong muốn sẽ phát triển ngành du lịch trên nền nông nghiệp xanh.

Các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp
Các bạn đoàn viên, thanh niên chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khởi nghiệp


Các chuyện gia tham dự diễn đàn đã chia sẻ câu chuyện về khởi nghiệp của chính doanh nghiệp mình, đồng thời giải đáp, tháo gỡ những khó khăn và những vấn đề liên quan đến lập nghiệp - khởi nghiệp của thanh niên. Qua những giải đáp từ các chuyên gia đã góp phần động viên, khuyến khích và đẩy mạnh tinh thần lập nghiệp - khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Lê Hoàng Công - Giám đốc Cà phê Công cho rằng, muốn khởi nghiệp thành công cần phải dấn thân, có tinh thần xông pha, cống hiến, con đường khởi nghiệp cũng vấp ngã nhiều nhưng
với niềm đam mê sẽ tiếp thêm động lực đứng dậy để tiếp tục theo đuổi và chinh phục các thử thách.

Đại diện Ban Thường vụ huyện Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng ký kết biên bản ghi nhớ với công ty TNHH nhà làm HD, hợp tác xã Đại Thành, công ty cổ phần Mai Xuân
Đại diện huyện Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Bù Đăng ký kết biên bản ghi nhớ với các đơn vị


Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn Bù Đăng cùng các đơn vị đối tác đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hỗ trợ đoàn viên, hội viên, thanh niên khởi nghiệp thông qua dự án "Chiến binh cà phê", dự án "Phát triển nguồn giống nông nghiệp" với các nội dung như: Hỗ trợ quầy bán cà phê di động, hướng dẫn quy trình kỹ thuật liên quan lĩnh vực kinh doanh cà phê, hỗ trợ cây giống nông nghiệp, tư vấn hỗ trợ và đồng hành với thanh niên trong quá trình khởi nghiệp...

Trong thời gian tới, Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động giúp đỡ thanh niên trong quá trình lập nghiệp - khởi nghiệp tiến tới việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn toàn tỉnh.