Bình Phước: Tập huấn khởi nghiệp cho thanh niên

22:03 04/10/2018     830

3 Chương trình   Web.ĐTN: Ngày 01/10, 200 đoàn viên, thanh niên đến từ3 các huyện, thị Đoàn, Đoàn trực thuộc đã tham dự chương trình “Tập huấn khởi nghiệp” và góp ý sửa đổi Luật thanh niên năm 2018 do Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức.
Với hai chuyên đề “Kế hoạch tài chính và những rủi ro cần khắc phục khi thực hiện dự án khởi nghiệp” và “Xây dựng đề án khởi nghiệp”, các bạn đoàn viên thanh niên đã được đồng chí Phan Công Chính - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm, đồng thời giải đáp các thắc mắc mà các có liên quan đến hai chuyên đề nêu trên.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ, khởi nghiệp đang trở thành một trong những vấn đề được cả xã hội quan tâm, đặc biệt là những bạn trẻ. Nhu cầu làm giàu chính đáng, xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế, sản xuất kinh doanh đang ngày càng được nhiều thanh niên thực hiện và nhân rộng. Hy vọng qua lớp tập huấn có thêm nhiều bạn trẻ có các kiến thức cần thiết để có thể khởi nghiệp thành công, từ đó làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Với những chia sẻ, trao đổi tại chương trình đã góp phần động viên, khuyến khích, cổ vũ, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; góp phần đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên đồng thời phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến thanh niên và công tác thanh niên.

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn viên thanh niên đã tham gia Hội nghị sửa đổi góp ý Dự thảo Luật thanh niên năm 2018.

Đồng chí Phạm Thị Lượt - đại điện đoàn viên thanh niên khối Doanh nghiệp đóng góp ý kiến sửa đổi Luật Thanh niên
Các đại biểu đóng góp ý kiến sửa đổi Luật Thanh niên


Trong chương trình, nhiều cán bộ đoàn đã tích cực tham gia góp ý đối với 9 vấn đề trọng tâm của dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi).

Cụ thể: các quyền, nghĩa vụ của thanh niên, trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chính sách của Nhà nước đối với nhóm thanh niên đặc thù; trách nhiệm của Nhà nước, gia đình, nhà trường và xã hội đối với thanh niên; cơ chế phát huy đoàn thanh niên tham gia giám sát, phản biện xã hội về xây dựng, thực thi chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của thanh niên; quản lý nhà nước về công tác thanh niên, trách nhiệm của các chủ thể thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác thanh niên; về tổ chức phối hợp liên ngành trong công tác thanh niên; mối quan hệ phối hợp giữa cơ quan quản lý nhà nước về công tác thanh niên...

Thông qua việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) đã phát huy quyền làm chủ, trí tuệ, tâm huyết của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự đồng thuận của các cấp bộ Đoàn, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên đối với việc sửa đổi Luật Thanh niên.