Bình Phước: Ra mắt Hợp tác xã Thanh niên đầu tiên trên địa bàn tỉnh

15:27 23/04/2014     2041

3 Chương trình   Web.ĐTN: Sáng 22/4, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ ra mắt Hợp tác xã sản xuất thương mại và dịch vụ thanh niên Bình Phước tại xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.
Hợp tác xã được thành lập ban đầu gồm có 7 thành viên, trong đó chủ yếu là đoàn viên thanh niên đang sinh sống và công tác tại xã Thuận Phú và thị xã Đồng Xoài.

Hợp tác xã sản xuất thương mại và dịch vụ thanh niên Bình Phước hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực thu mua – bán gạo với chất lượng đảm bảo theo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm và cung cấp da dạng về mặt hàng.
g
Ra mắt đại diện Hội đồng quản trị Hợp tác xã thanh niên

Hợp tác xã thanh niên là phương pháp tập hợp thanh niên kiểu mới, việc ra đời và chính thức đi vào hoạt động của Hợp tác xã sẽ góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cải thiện định đời sống cho cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Mô hình này nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và thực hiện việc xây dựng mô hình kinh tế của thanh niên tại xã nông thôn mới.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đại diện lãnh đạo địa phương và Tỉnh Đoàn đã biểu dương sự nỗ lực của Hợp tác xã đã mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho thanh niên. Bên cạnh đó, lãnh đạo địa phương và Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện để Hợp tác xã hoạt động ổn định và ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Cũng tại Lễ ra mắt, đại diện Hội đồng quản trị Hợp tác xã đã tiến hành ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong tỉnh về cung cấp gạo đảm bảo chất lượng và đồng thời xin hứa sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm trong quá trình tổ chức và điều hành, cố gắng bám sát nghị quyết và điều lệ của Hợp tác xã để hoạt động, phấn đấu đưa Hợp tác xã đi lên.