Bình Phước: Hướng nghiệp “Đúng ngành nghề, sáng tương lai” cho hơn 4.400 học sinh khối 12

09:39 06/04/2022     3540

3 Chương trình   ĐTN: Từ ngày 01 đến 03/4, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Báo Giáo dụcTP HCM, Đại học Quốc gia TP HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình hướng nghiệp “Đúng ngành nghề, sáng tương lai” lần thứ 14, năm 2022.

Chương trình có sự tham gia 33 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh bằng hình thức trực tuyến Zoom, thu hút được sự quan tâm, theo dõi của hơn 4.400 học sinh khối 12. 

 

Các giảng viên đến từ các trường đại học tham gia chương trình tư vấn hướng nghiệp “Đúng ngành nghề, sáng tương lai”.

 

“Em muốn đăng kí ngành Tâm lí học, cụ thể là Tâm lí học đường. Em đang dự định thi vào trường Khoa học Xã hội và Nhân văn. Em muốn biết mô tả, tương lai, cơ hội nghề nghiệp, chương trình học của ngành. Với cả tố chất để học và làm ngành này ạ. Và yêu cầu bằng cấp để làm việc là cử nhân hay thạc sĩ", em Nguyễn Lê Tường Vy, học sinh lớp 12A1 trường THPT Hùng Vương đã đưa ra câu hỏi trong chương trình.

“Cho em hỏi ngành logistics - quản lí chuỗi cung ứng trường UEH thì ra trường làm được nghề gì ạ? Lương với phần trăm cơ hội việc làm có cao không ạ?” - Em Vũ Đức Thiện lớp 12D7 trường chuyên Bình Long.

Các câu hỏi được đưa ra chủ yếu xoay quanh các vấn đề như về học phí, điểm xét tuyển, phương thức xét tuyển, cơ hội việc làm… với các ngành nghề được quan tâm như: công nghệ thông tin, logistics - quản lí chuỗi cung ứng, tài chính - ngân hàng, marketing, luật kinh tế, thương mại điện tử… vốn là những ngành nghề có cơ hội việc làm cao sau khi ra trường.

Với hàng trăm câu hỏi, thắc mắc của các em, các chuyên gia, giảng viên đến từ các trường Đại học quốc gia, Đại học ngân hàng, viện ISB-UEH, đại học Nguyễn Tất Thành, đại học Luật Tp.Hồ Chí Minh, đại học Việt Đức….đã trả lời và thông tin đầy đủ rõ ràng và dễ hiểu.

“Hiện nay có rất nhiều phương thức xét tuyển, mở ra rất nhiều cánh cửa mới để đến với đại học. Công nghệ thông tin phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho các em tìm hiểu về những điều kiện cần có để xét tuyển hoặc là thi tuyển.” - TS.Lê Thị Thanh Mai (ĐHQG TP.HCM) đã chia sẻ trong phần tình bày của cô tại buổi tư vấn.

Trước đó Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các đơn vị linh hoạt trong tình hình dịch bệnh tổ chức 04 chương trình hướng nghiệp thu hút 42.000 em tham gia. /.

 

Thắng Trân